Mua vàng theo cách này có thể lãi khủng

 Video: Mua vàng theo cách này có thể lãi khủng

Vàng hiện vẫn duy trì mức giá tăng trưởng khá lạc quan. Theo đó, phiên giao dịch 25-12, giá vàng thế giới đạt 1.810 USD/ounce, tương đương 50,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng hiện nay nhờ vào mọi người mua sắm vàng vật chất cho ngày lễ hội cuối năm. Các chuyên gia cho rằng xu hướng này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian sắp đến.

Ông Sean Lusk, Giám đốc Quỹ Walsh Trading nhìn nhận, từ góc độ mùa vụ, nhu cầu đối với vàng vật chất là một trợ lực lớn trong việc đẩy giá cao hơn từ giữa tháng 12 đến ngày Lễ tình nhân. Ngoài ra, nhiều yếu tố bất định về kinh tế toàn cầu và địa chính trị cũng giúp vàng duy trì sức mạnh.

"Nếu kết thúc năm 2021, vàng lên mức giá 1.850 USD/ounce, thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 2.000 USD", ông Sean Lusk dự báo.

Công ty tư vấn kim loại quý Metals Focus (Anh) cho biết, sự phục hồi mạnh mẽ của vàng đã được dẫn dắt bởi hoạt động mua sắm lễ hội và đám cưới. Đặc biệt, tại Ấn Độ, nhu cầu này đang bị dồn nén lớn.

Ngoài ra, đại dịch đã củng cố niềm tin của công chúng Ấn Độ vào vàng vì đợt tăng giá trước đó đã giúp nhiều người vượt qua cuộc khủng hoảng. Vàng cũng đã cung cấp một mức độ an toàn, vì có thể dễ dàng được sử dụng làm tài sản thế chấp để đảm bảo các khoản vay.

Trong năm 2021 giá vàng vẫn gây thất vọng do không đạt mức độ tăng như kỳ vọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lãi lớn nếu thực hiện mua vàng từ rất sớm.

Theo Gold Price, người mua vàng và nắm giữ trong 5 năm sẽ lãi 678 USD/ounce, tương đương 19 triệu đồng/lượng.

Còn nếu mua và nắm giữ trong 20 năm, nhà đầu tư còn lãi lớn hơn lên đến 1.530 USD/ounce, tương đương 42,5 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm