Người dân Hà Nội đổ xô đi 'giải cứu' mít miền Tây

Có mặt trên đường Vũ Phạm Hàm, Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy - Hà Nội), hàng tấn mít thái được bày la liệt với mong muốn được "giải cứu".

Việc Trung Quốc siết chặt biên giới để phòng, chống dịch Covid-19 đã khiến hàng nghìn xe vận chuyển nông sản bị ùn ứ tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. Trong đó, mít là mặt hàng dễ bị hư hỏng nhất.

Giá bán mít tại các địa điểm này khá rẻ, từ 10.000 - 12.000 đồng/kg, có điểm bán với giá 60.000 đồng/quả, mỗi quả nặng 8 - 10 kg, hầu hết đã chín.

Theo một tiểu thương tại điểm bán trên đường Tôn Thất Thuyết, mít Thái được chở từ Tiền Giang ra. Thời điểm hiện tại hàng bị ùn ứ nên tiểu thương này liên hệ các đầu mối đưa mít về Hà Nội bán. 

Người dân có thể ăn thử trước khi mua hàng.

Một tiểu thương cho biết: “Bình thường mít đẹp được lựa chọn làm hàng xuất khẩu sẽ bán với giá 35.000 - 40.000 đồng/kg nhưng giờ không xuất được để lâu dễ bị hư hỏng, tôi nhập về bán với giá rẻ hơn. Để cho khách yên tâm tôi cắt ra cho họ thử, ngon thì lấy.

Anh Tuấn (Cầu Giấy) chia sẻ: " Nghe được tin nhiều xe container chở nông sản từ miền Tây ra ùn ứ ở cửa khẩu Lạng Sơn đã phải quay đầu xả hàng, các mặt hàng đã có mặt ở Thủ đô nên tôi tranh thủ ra mua giúp đỡ bà con".

Một số người cho biết, cách đây vài hôm họ mua mít Thái giải cứu về ăn thấy chất lượng ổn, mít chín thơm, ngọt sắc, cùi dày và giòn... nên nay ra mua ủng hộ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm