Những shipper nào được hoạt động từ ngày 26-7?

UBND TP.HCM vừa có công văn về việc tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô, ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, kể từ ngày 26-7 chỉ cho phép dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

Cụ thể, các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper phải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trong đó, các đơn vị cần rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên so với trước thời điểm thực hiện chỉ thị số 12 ngày 22-7 của Ban thường vụ Thành ủy.

Có thể nhận dạng shipper của đơn vị thông qua các đặc điểm như sau: Ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận, ... ), các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR Code.

Trong đó, hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper; phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper, giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu và chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển ...Thực hiện bằng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20 cm, in chữ “Shipper” màu trắng.

Các đơn vị triển khai hoạt động cho dịch vụ shipper cần tổ chức hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận huyện, TP Thủ Đức.

Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ nhân viên giao hàng của các siêu thị, ... các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện quản lý theo các biện pháp yêu cầu nêu trên và tập hợp đăng ký danh sách shipper gửi Sở Công Thương xác nhận.

Các đơn vị trên chủ động phối hợp với các cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm nhanh theo định kỳ cho đội ngũ shipper của đơn vị (khuyến khích thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/ lần).

Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ shipper tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tham gia giao thông cũng như giao nhận hàng hóa. Đồng thời, trang bị chai xịt khuẩn cho shipper để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Định kỳ hàng ngày, thực hiện đăng ký danh sách đội ngũ shipper và địa bàn hoạt động về Sở Công Thương và Sở GTVT để tổng hợp thành dữ liệu dùng chung của các cơ quan quản lý và phục vụ tra cứu, nhận diện shipper khi cần thiết. Bên cạnh đó, các đơn vị cần công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để các lực lượng chức năng phối hợp, hỗ trợ, kiểm tra xác minh xử lý khi cần thiết.

Hiện nay các ứng dụng giao hàng như GHN, Lalamove cũng nhanh chóng ra thông báo tới người dùng về việc khuyến cáo khách hàng chỉ nên gửi các hàng hóa trong danh mục sản phẩm thiết yếu mà các đơn vị này đưa ra.

Về phía sàn TMĐT, đại diện sàn Sendo thông tin, trong ngày 26-7 sàn này cũng đã gửi thông tin tới người dùng về việc vận chuyển hàng hóa. Cụ thể sàn ưu tiên vận chuyển các mặt hàng thiết yếu, và mặt hàng không thiết yếu dự trù sẽ giao trong 14 ngày hoặc tùy tình hình thực tế.

"Đồng hành cùng chính quyền và nhân dân chống dịch CVID-19, Sendo khuyến khích khách hàng chỉ nên mua các mặt hàng thiết yếu vào lúc này, các mặt hàng không thiết yếu có hể chờ sau khi dịch giảm bớt và việc lưu thông hàng hóa được thuận tiện hơn"-thông tin Sendo gửi tới khách hàng

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.