VinCommerce là công ty con của Masan Group, hiện có gần 2.300 cửa hàng tiện ích và siêu thị dưới tên VinMart (sẽ được đổi tên là WinMart trong năm nay).
Tập đoàn Hàn Quốc đang đặt nhiều niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng bùng nổ của lĩnh vực bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại tại Việt Nam.
Ông Woncheol Park, Giám đốc Đại diện của SK South East Asia Investment, công ty thành viên của SK Group, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tin tưởng vào tiềm năng to lớn của ngành bán lẻ tích hợp online - offline (O2O) tại Việt Nam và kỳ vọng VinCommerce sẽ là một thành tố quan trọng thúc đẩy hiện đại hóa ngành bán lẻ.
Chúng tôi tin rằng VinCommerce sẽ trở thành nhà bán lẻ tích hợp O2O hàng đầu Việt Nam trong tương lai. Thỏa thuận đầu tư của SK Group vào VinCommerce là một phần trong chiến lược đầu tư của chúng tôi vào các lĩnh vực đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam".
Năm 2021, VinCommerce đặt kế hoạch tiếp tục củng cố nền tảng bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại và mang lại tăng trưởng lợi nhuận bền vững, trong đó cải thiện biên lợi nhuận thương mại lên mức 2,0% thông qua ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp chiến lược và tìm nguồn hàng tươi sống trực tiếp.
Song song đó triển khai mô hình cửa hàng kiểu mẫu trên quy mô toàn quốc trước quý 2-2021 và nâng cấp mô hình chuỗi cung ứng châm hàng tự động.