Vàng thế giới phá kỷ lục năm 2020, trong nước đi ngược

Phiên giao dịch hôm nay (9-3), giá vàng thế giới đã phá mốc kỷ lục của năm 2020, chạm mốc 2.078 USD/ounce, tương đương 57,8 triệu đồng/lượng.

Còn nhớ vào tháng 8-2020, giá vàng thế giới đã leo lên đỉnh là 2.070USD/ounce. Vào thời điểm ấy, giá vàng trong nước đã chạm đỉnh lịch sử là 62 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng kỷ lục vì công bố mới nhất của Tổng thống Biden rằng nước Mỹ cấm nhập khẩu dầu Nga. Trong khi đó, nước Anh cũng muốn cấm nhập khẩu dầu Nga càng sớm càng tốt. Sau các tuyên bố này, giá dầu Brent đã nhảy lên 132 USD/thùng, dầu WTI leo lên 128 USD.

Kéo theo đó, giá vàng cũng tăng vọt vì giới đầu tư lao vào vàng để trú ẩn an toàn do nhìn thấy căng thẳng địa chính trị ngày càng leo thang. Giá các loại hàng hóa đang tăng chóng mặt báo hiệu một thời kỳ siêu lạm phát sắp đến.

Ông David Meger, Giám đốc kinh doanh vàng Quỹ High Ridge Futures cho biết, sự kết hợp của giá năng lượng, giá ngũ cốc, giá kim loại cơ bản tăng cao dẫn đến áp lực lạm phát mạnh mẽ tiếp tục hỗ trợ vàng tăng cao hơn.

Ngoài ra, giá dầu tăng vọt và cuộc chiến Ukraine đã làm giảm sự "thèm muốn" đối với các tài sản rủi ro hơn. Do đó, nhà đầu tư đã chuyển tiền từ thị trường chứng khoán sang vàng.

Một điều khá lạ, giá vàng thế giới vượt mốc kỷ lục nhưng giá vàng trong nước hôm nay lại giảm nhẹ còn 72 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới là 14,2 triệu đồng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm