Vụ phát hiện hàng tấn nguyên liệu trà sữa 'có vấn đề': Gong Cha nói gì?

Ngày 24-6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội chủ trì phối hợp với Tổ công tác 368 (Tổng cục QLTT) kiểm tra một cơ sở kinh doanh và ba kho cất giấu hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam. Tại đây cơ quang chức năng phát hiện hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa mang thương hiệu Royal tea, Gong Cha... chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Liên quan đến vụ việc này, tối 25-6, đại diện Công ty TNHH Golden Trust- đơn vị vận hành độc quyền thương hiệu Gong Cha Việt Nam cho biết, các sản phẩm cũng như nguyên liệu của Gong Cha Việt Nam không liên quan đến công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam.

Quy cách đóng gói, nhận diện thương hiệu, hình ảnh nguyên liệu đều không phải của Gong Cha Việt Nam.

Các nguyên liệu của Gong Cha Việt Nam đang sử dụng đều được nhập khẩu chính ngạch một cách hợp pháp, tuân theo mọi quy định của các cơ quan chức năng chuyên ngành.

Mặt khác, theo quy định của Gong Cha toàn cầu, nguyên liệu của Gong Cha chỉ được phép sử dụng nội bộ cho hệ thống cửa hàng, tuyệt đối được bán ra thị trường.

“Chúng tôi khẳng định không bao giờ có việc kinh doanh bán lẻ nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, thông tin từ Cục QLTT Hà Nội cho thấy hàng hoá tại cơ sở vi phạm chủ yếu được tiêu thụ thông qua nền tảng thương mại điện tử, giao hàng tận nơi. Qua đó, càng chứng tỏ đây không phải là cơ sở kinh doanh liên quan đến Gong Cha Việt Nam”, đại diện công ty Golden Trust nhấn mạnh.

Sản phẩm Gong cha phục vụ khách hàng là sản phẩm pha chế

Cũng theo đại diện Golden Trust, từ trước đến nay luôn có hiện tượng giả nhái để rao bán nguyên liệu trên online hoặc thông qua các đại lý, cửa hàng trôi nổi trên thị trường nên gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về thương hiệu Gong Cha.

“Trong các bản tin được phát đi, cơ quan truyền thông chưa làm rõ yếu tố giả nhái thương hiệu Gong Cha khiến độc giả, khách hàng có sự nhầm lẫn đáng tiếc. Điều này đã và đang gây thiệt hại nghiêm trọng đến chúng tôi ”, đại diện Golden Trust chia sẻ.

Theo vị này, trong bối cảnh dịch COVID-19, là một trong những ngành kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề, các thông tin như trên vốn xuất phát từ hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị khác lại đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và tình hình kinh doanh của công ty.

"Gong Cha Việt Nam vẫn liên tục đấu tranh cho các vi phạm bằng các hình thức khác nhau như lập vi bằng, gửi thư cảnh báo cho các chủ thể có hành vi vi phạm, chủ động thông tin đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Công ty cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ toàn bộ thông tin về nguyên vật liệu, sản phẩm của mình", đại diện Gong Cha Việt Nam cho hay.

 

Dấu hiệu nhận biết Gong Cha thật và nhái

Công ty cung một số thông tin để khách hàng dễ dàng phân biệt: Gong Cha kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng, sản phẩm phục vụ khách hàng là sản phẩm pha chế.

Nguyên vật liệu chỉ dùng nội bộ và độc quyền cho hệ thống cửa hàng nên không bao giờ có việc rao bán nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường.

Tại Việt Nam, Gong Cha không chào bán và khai thác nhượng quyền thứ cấp cho đối tác nên sẽ không có việc chào mời, quảng bá nhượng quyền rộng rãi như là một hình thức kinh doanh.

 “Gong Cha” là một thương hiệu được bảo hộ và chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại số 319/TB-BC vào ngày 15-9- 2014 bởi Bộ Công Thương. Công ty TNHH Golden Trust cùng Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam là hai pháp nhận đang vận hành, khai thác độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể tra cứu trực tuyến trên các cổng thông tin điện tử của chính phủ.

Về nguồn gốc nguyên vật liệu, có thể tra cứu với từ khóa cùng tên doanh nghiệp tại:  https://vfa.gov.vn/index.php.

Doanh nghiệp có đầy đủ các bộ phận như kiểm soát chất lượng, đào tạo, xây dựng hạ tầng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm