Ngày 20-5, Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast mua thêm 300 xe điện VF 5 Plus. Như vậy, tổng số xe ô tô điện VinFast trong dàn xe taxi của hãng này lên gần 1.000 chiếc vào cuối năm nay. Theo kế hoạch chuyển đổi xanh đến năm 2025, 95% xe taxi của Lado sẽ là xe điện.
Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách đầu tiên đưa ô tô điện VinFast vào hoạt động và đạt hiệu quả kinh doanh tích cực, Lado Taxi đã quyết định đầu tư chuyển đổi xanh mạnh mẽ và mở rộng dịch vụ taxi điện lên quy mô lớn hơn. Cụ thể, Lado Taxi đã ký hợp đồng mua thêm 300 chiếc xe điện VF 5 Plus từ VinFast để bổ sung và thay thế cho dàn xe xăng hiện có.
Lado Taxi đưa kế hoạch năm 2025 có 95% xe taxi của Lado sẽ là xe điện. |
Trước đó, kể từ tháng 5-2022 đến nay, Lado Taxi đã mua tổng cộng 150 xe VinFast VF e34 để cung cấp dịch vụ taxi điện tại Lâm Đồng và Bình Định. Cuối tháng 3-2023, Lado Taxi cũng ký hợp đồng thuê 300 xe VF e34 và 200 xe VF 5 Plus từ công ty GSM. Với việc mua thêm 300 xe VF 5 Plus từ VinFast, đến cuối năm nay, đội xe của Lado Taxi sẽ có gần 1.000 chiếc ô tô điện VinFast. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Lado Taxi sẽ chuyển đổi 95% lượng xe của hãng trên thị trường thành xe điện, qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng giao thông xanh tại Việt Nam.
Hiện nay, Lado Taxi đang cung cấp dịch vụ tại 6 tỉnh phía Nam gồm Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kế hoạch chuyển đổi xanh trên toàn hệ thống, Lado Taxi sẽ dừng mua mới các dòng xe xăng kể từ năm nay, chỉ bổ sung mới xe điện và tiến tới thay thế toàn bộ xe xăng bằng xe điện trong tương lai. Động lực cho chiến lược chuyển đổi xanh mạnh mẽ này chính là hiệu quả kinh tế và ưu điểm vượt trội của xe điện so với xe xăng đã được chứng minh trong quá trình vận hành thực tế thời gian qua.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp đồng mua 300 xe ô tô điện VinFast VF 5 Plus, ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồng Thuý cho biết: “Taxi điện là xu thế chung của thế giới và cũng nằm trong chủ trương của Chính phủ. Xe điện giúp giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng đáng kể so với xe xăng, đồng thời giúp tối ưu nhân sự vận hành, với chỉ 1 kỹ thuật viên quản trị có thể quản lý và vận hành 100 chiếc xe điện, trong khi với số xe xăng tương đương cần đến 2-3 người.”
Ông Trần Lê Phương, Phó Tổng giám đốc VinFast Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cam kết sẽđồng hành cùng Lado Taxi và các doanh nghiệp vận tải trong quá trình chuyển đổi xanh, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất theo đúng tiêu chuẩn VinFast, cũng như tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng trạm sạc trên cả nước để giúp khách hàng, đối tác an tâm và thuận tiện trong suốt quá trình sử dụng xe.”
Hiện tại, VinFast đã quy hoạch hệ thống 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện trên 63 tỉnh, thành phố, đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu mãi ưu việt như bảo hành chính hãng lên tới 10 năm, hệ thống xưởng dịch vụ không ngày nghỉ trên toàn quốc, sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động (Mobile Charging), cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.