Làm nút giao nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với cảng Cà Ná

(PLO)- Bộ GTVT phê duyệt bổ sung nút giao Thuận Nam kết nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với cảng biển Cà Ná và vùng kinh tế trọng điểm phía nam tỉnh Ninh Thuận.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-10, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa quyết định phê duyệt bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Thuận Nam kết nối đường tỉnh 709 với cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

cam lâm - vĩnh hảo.jpg
Bộ GTVT bổ sung nút giao Thuận Nam trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Ảnh: H.P

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao kết nối với đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo (cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo). Nút giao này nhằm phát huy hiệu quả kết nối giao thông giữa cao tốc đến cảng biển tổng hợp Cà Ná và vùng kinh tế phía nam của tỉnh Ninh Thuận.

Đến nay, Bộ GTVT đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, bổ sung nút giao Thuận Nam kết nối với đường tỉnh 709 dạng nút giao khác mức liên thông tách nhập đơn giản. Tổng mức đầu tư gần 126 tỉ đồng, thời gian xây dựng bốn tháng.

Nút giao này gồm bốn nhánh kết nối, cao tốc đi dưới. Các nhánh kết nối có bề rộng mặt đường 6 m, cầu vượt nút giao có bề rộng cầu 12 m. Dự án cũng bổ sung hệ thống thoát nước, an toàn giao thông, điện chiếu sáng, các công trình phục vụ vận hành, khai thác (trạm thu phí không dừng, hệ thống ITS).

cam lâm - vĩnh hảo..jpg
Nút giao Thuận Nam kết nối cao tốc với cảng biển Cà Ná và vùng kinh tế trọng điểm phía nam tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: H.H

Bộ GTVT cũng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án giai đoạn phân kỳ hơn 8.925 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn đầu tư của Nhà nước hơn 5.138 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư hơn 3.786 tỉ đồng.

Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khởi công năm 2021 dài 78,5 km đi qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, dự kiến đưa vào sử dụng trước ngày 30-3-2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm