Theo Cục Hàng không Việt Nam, vào lúc 0 giờ 56 phút ngày 1-5 tại CHKQT Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố nổ trạm điện chính ST1 do máy cắt trung thế B12 phóng điện gây nổ giữa các đầu cực của biến dòng trung thế. Sự cố kỹ thuật đã gây mất điện nhà ga hành khách quốc tế.
Khi xảy ra sự cố, CHKQT Tân Sơn Nhất đã khởi động máy phát điện dự phòng để cấp điện cho ba trạm điện nhà ga (ST1, ST2, ST3) theo chế độ Back-up (chế độ cấp điện hạn chế tải) vào lúc 1 giờ 6 phút, khôi phục hoạt động của hệ thống chiếu sáng, thông tin, hệ thống mạng làm thủ tục hành khách, hành lý trong nhà ga. Sự cố cũng khiến cho việc cấp điện cho các cầu ống đưa khách ra máy bay bị gián đoạn làm cho một số chuyến bay bị chậm khởi hành. Toàn bộ hệ thống cấp điện cho nhà ga, trong đó có hệ thống cầu ống được khôi phục vào lúc 1 giờ 51 phút.
Sự cố hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn bay. Hệ thống điều hành bay của Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh, các hệ thống kỹ thuật của sân bay hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.
Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cấp điện, cấp điện dự phòng cho cầu ống lồng của nhà ga, từ đó xây dựng phương án bổ sung nguồn điện dự phòng cho cầu hành khách để đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh lặp lại sự cố tương tự.