Metro số 1: Cần thêm một đơn vị độc lập để đánh giá sự cố rớt gối cao su

Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Trưởng văn phòng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản về sự cố rớt gối cao su của gói thầu số 2 thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Liên quan đến sự việc trên, MAUR cho biết đơn vị đã tích cực làm việc với cơ quan có thẩm quyền và phối hợp chặt chẽ với Liên danh NJPT, Tổng thầu SCC... nhằm đấy nhanh tiến độ giải quyết sự việc, đảm bảo theo quy định hợp đồng.

Metro số 1: Cần thêm một đơn vị độc lập để đánh giá sự cố rớt gối cao su ảnh 1
MAUR đề nghị có thêm một tư vấn độc lập để đánh giá kết quả thí nghiệm, quan trắc liên quan đến sự cố rớt gối cao su tuyến metro số 1. Ảnh: MAUR.

Đến thời điểm này, Tổng thầu SCC đã hoàn thành các thí nghiệm, quan trắc cần thiết và đang gửi báo cáo cho tư vấn thẩm tra bên thứ ba (của Tổng thầu SCC) để đánh giá, trước khi gửi cho MAUR và Liên danh NJPT nội dung báo cáo cuối cùng về nguyên nhân sự việc.
MAUR mong muốn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JICA) xem xét và hỗ trợ để MAUR có thêm một tư vấn độc lập (thuộc ngoài phạm vi có liên quan của Tổng thầu SCC). Từ đó, đảm bảo đầy đủ quy trình pháp lý.
Việc kiểm định chất lượng độc lập để đánh giá, xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý là cần thiết để có cơ sở cho việc chấp thuận nghiệm thu công trình.
MAUR đã dự thảo hồ sơ nhiệm vụ cho Tư vấn đánh giá độc lập. MAUR mong JICA sớm xem xét, có ý kiến về hồ sơ nhiệm vụ này cũng như sớm giới thiệu đơn vị tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm.

Trước đó, cuối tháng 10-2020, hai gối cao su thuộc tuyến metro số 1 đã bị xê dịch. Sau đó, đoàn công tác của MAUR kiểm tra thì phát hiện thêm bốn gối cao su khác bị lệch khỏi vị trí.

Tính đến nay đã hơn một năm xảy ra sự cố nhưng các bên liên quan vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm