Mời Tiktoker tới livestream tại chợ Bến Thành: Bạn đọc cho rằng liệu có khả thi?

(PLO)- Trước thông tin việc mời KOLS tới livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, nhiều bạn đọc cho rằng đây cũng là một cách làm hay, tận dụng được thế mạnh của MXH để quảng cáo sản phẩm đến du lịch quốc tế.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, PLO thông tin “Chợ Bến Thành sẽ mời tiktoker livestream bún, chè… đến du khách”, các KOLS Tiktoker (người có sức ảnh hưởng) sẽ review những món ăn không thể bỏ qua khi du khách đến chợ Bến Thành như bánh bèo, bún thịt nướng, chè…Hoặc các tiktoker sẽ quảng bá đến du khách khách nông sản đặc sản như trà, cà phê, hàng mỹ nghệ, trái cây hay trang phục truyền thống áo dài Việt Nam.

Sau khi thông tin mời Tiktoker tới livestream tại chợ Bến Thành đã nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc.

Cần nên công khai, niêm yết giá

Bạn đọc Thanh Mai viết: "Tôi sống ở TP.HCM, gần như không đến chợ Bến Thành mua bất kỳ sản phẩm nào. Giá cả thì mắc, đắt đỏ một cách vô lý. Có một lần tôi mua một áo khoác trị giá trong chợ là 550.000 nghìn đồng. Tuy nhiên, cùng với mẫu mã, chất lượng đó nhưng bên ngoài bán giá lại rẻ hơn một nữa. Theo tôi, nên công khai niêm yết giá để xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng, sau đó mới áp dụng hình thức mời KOLS livestream bán hàng".

Tương tự bạn đọc Trần Thiện từng là nhân viên tại chợ Bến Thành cho biết: "Tôi từng làm công việc bán thời gian trong chợ, thực sự là cảm thấy rất "xấu hổ" cho kiểu kinh doanh tại đây. Giá cả quá đắt, không công khai niêm yết giá, mỗi quầy mỗi kiểu. Nếu có để giá nhưng cũng là giá "thách". Tôi nghĩ nên có biện pháp cứng rắn hơn để người dân hào hứng quay lại chợ truyền thống. Nhưng đây cũng là một cách làm hay, tận dụng được thế mạnh của MXH để quảng bá sản phẩm đến du khách quốc tế".

Bạn đọc Diệu Châu sinh viên năm 4 một trường đại học tại TP.HCM nêu: "Bản thân là một sinh viên, tài chính chi tiêu cũng không cao, miễn đừng đưa giá quá cao là được. Riêng bản thân tôi thích đến trực tiếp mua hàng hơn là mua online, ví dụ tôi mua 1 ly chè hoặc thực phẩm tươi sống thì phương thức giao hàng như thế nào? Chợ Bến Thành cần có một nội dung thông tin chính xác để người tiêu dùng nắm được nguồn gốc sản phẩm, giá cả,...".

chợ bến thành.jpg
KOLS tới livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, nhiều bạn cho rằng đây cũng là một cách làm hay, tận dụng được thế mạnh của MXH để quảng cáo sản phẩm đến du lịch quốc tế. Ảnh: TRẦN MINH

Không phải KOLS nào cũng mời

Bạn Thảo Minh viết: "Hiện nay MXH rất phát triển, người dân rất khó tính trong việc chọn lọc thông tin. Phải chọn chính xác những KOLS uy tín, không scandal. Ai sẽ là người quản lý các KOLS này? Rồi ai chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hoá?".

Đồng quan điểm, bạn đọc Tú Sương viết: "Tôi nghĩ khó thực hiện! Việc KOLS Tiktoker bán hàng giúp tiểu thương nên khuyến khích trong kinh tế hiện nay. Nhưng đa số trên nền tảng Tiktok, những KOLS đều lấy hàng tại xưởng, có mã giảm giá và chiết khấu. Còn hàng ở chợ toàn giá cao nên tôi nghĩ khó mà bán nhiều".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm