Ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp, giá của mỗi hộp bánh trung thu đều vượt mức 1 triệu đồng đến xấp xỉ 4 triệu đồng/hộp. Dù vậy, vào cuối mùa nhiều thương hiệu bánh vẫn thể hiện sự tích cực về doanh thu.
Trao đổi với PLO, ông Julian Wong, Tổng giám đốc Sheraton Saigon Grand Opera Hotel, đơn vị nổi tiếng với dòng bánh trung thu thủ công, nhìn nhận nhu cầu thị trường đang tăng so với năm 2023.
Tính đến cuối tháng 8, đơn vị này đã nhận đặt hàng vượt hơn 100.000 bánh, tức khoảng 25.000 hộp, nếu tính loại hộp 4 cái và số lượng bánh bán ra vẫn đang trên đà tăng.
“Trong hai năm trở lại đây, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng đối với sản phẩm bánh trung thu thủ công. Do vậy, chúng tôi tin càng đến gần ngày trung thu thì nhu cầu lại càng tăng vọt”- ông Julian Wong kỳ vọng.
Tương tự, dù thị trường chung đang ảm đạm về cả sản lượng sản xuất lẫn sản lượng bán ra, thì sản phẩm bánh trung thu cao cấp của Khách sạn Hà Nội Daewoo cũng gia tăng số lượng bán ra.
Ông Sunny Ghaiee, Phó Giám Đốc Điều Hành Khách sạn Hà Nội Daewoo nói: “Nhờ tệp khách hàng là các tập đoàn, doanh nghiệp mua bánh trung thu cao cấp để biếu tặng mà sức mua năm nay có sự tăng trưởng khoảng 20% so với năm ngoái. Chúng tôi đã chủ động tăng tổng lượng hộp, đa dạng mẫu mã, nhân bánh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
Lý giải về sự trỗi dậy này, đại diện một đơn vị phân phối B2B sản phẩm bánh trung thu từ bình dân đến cao cấp cho biết, hầu hết các thương hiệu bánh trung thu cao cấp không phải chạy doanh số như các nhà sản xuất trong ngành. Các đơn vị này thường tính toán và đặt mục tiêu sản lượng dựa theo các đơn đặt hàng sẵn có, nên có thể kiểm soát được sản lượng bánh bán ra.
“Dù tình hình chung của dòng cao cấp được cho là ổn định nhưng không phải đơn vị nào cũng thắng. Chúng tôi có cung ứng hai dòng sản phẩm của hai khách sạn, nhưng mãi lực chưa cao, do thời điểm cung ứng hàng bị trễ hơn so với các đơn vị khác.
Tôi nghĩ nếu triển khai sớm hơn thì kết quả có thể tốt hơn bởi ngành hàng cao cấp vẫn đang thu hút tệp khách hàng hạng sang, hoặc nhu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp để biếu tặng đối tác”- vị này chia sẻ.
Là một đơn vị lần đầu tham gia thị trường, ông Nguyễn Văn Hệ, Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, người sáng lập thương hiệu Saint Cristal cũng cho hay, dù là gương mặt mới nhưng với kinh nghiệm nhiều năm am hiểu thị trường đã cung ứng đúng tệp khách hàng. Do đó sản phẩm dù giá cao vẫn được đón nhận tích cực.