Ngành gỗ, nội thất Việt trình làng loạt cải cách

(PLO)- Hawa Expo mang đến cho khách hàng quốc tế hình ảnh cập nhật nhất về quy mô năng lực của ngành công nghiệp xuất khẩu tốp 5 Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối ngày 17-11, Ban tổ chức “Hội chợ Đồ gỗ và Nội thất lớn nhất Việt Nam năm 2024- Hawa Expo” công bố một loạt cải cách nhằm tái khẳng định vị thế xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới của Việt Nam.

Hawa Expo 2024 là đại diện chính thức của ngành gỗ Việt Nam trong chuỗi hội chợ xuất khẩu nội thất châu Á tháng 3 hàng năm.

Đại diện ban tổ chức Hawa Expo cho biết, Việt Nam hiện có hơn 5.000 DN đang hoạt động trong ngành công nghiệp gỗ và nội thất với tay nghề thủ công giỏi, có đủ năng lực đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường quốc tế.

Nhằm tạo ra một nền tảng kết nối chất lượng cho DN “made in Vietnam” ngay tại sân nhà, ban tổ chức đã tiến hành một loạt cải cách.

Cụ thể, tại Hawa Expo 2024 lần đầu tiên có hơn 80% đơn vị kinh doanh sản phẩm made in Vietnam với nhiều gương mặt mới. Lần đầu tiên một sự kiện giao thương sôi động nhất với hơn 700 nhà triển lãm, dự kiến 30.000 khách hàng từ 120 quốc gia.

Đây là lần đầu tiên nhiều DN sản xuất, nhóm DN thiết kế, nhóm thầu hợp đồng... trình làng năng lực để khách hàng hiểu đúng về khả năng DN Việt mang lại không chỉ là gia công.

HAWA- Expo-ki-ket.jpg
Hawa kí kết hợp tác Saigontourist quảng bá du lịch đến nguồn khách hội chợ. ẢNH: T.U

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cho biết, đến hết tháng 10-2023 xuất khẩu ngành gỗ đạt hơn 10,7 tỉ USD giảm 19% so với năm ngoái.

Dù còn khó khăn nhưng ngành gỗ vẫn là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, Việt Nam nằm trong chuỗi cung ứng mạnh của ngành gỗ trên thế giới.

“Qua trao đổi, một số khách hàng nước ngoài rất mong muốn tham gia hội chợ ở Việt Nam để tìm kiếm nguồn cung. Vì vậy, tổ chức được hội chợ đủ lớn, tập hợp tất cả DN xuất khẩu Việt Nam, DN FDI, DN sản xuất trong nước có điều kiện tiếp thị trực tiếp với giá thành tốt nhất là mục tiêu của Hawa Expo 2024”-ông Khanh nói.

Theo ông Khanh, điểm đặc biệt của Hawa Expo 2024 là hội chợ đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tiên phong áp dụng mô hình triển lãm đa điểm, theo các chủ đề riêng biệt.

Cụ thể, Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn là không gian định hướng thể hiện trọn vẹn năng lực cung ứng quốc gia, quy tụ các thương hiệu lớn từ sản xuất nội thất, nguyên liệu gỗ đến các đơn vị vận tải, kết nối cung ứng.

Tại White Palace Phạm Văn Đồng, Tp Thủ Đức mang đến một trải nghiệm mới lạ về mảng nội thất thiết kế made in Vietnam cho khách tham quan.

Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương, không gian định hướng thể hiện bức tranh toàn cảnh của mảng sản xuất gia công đầy cạnh tranh của Việt Nam.

Đặc biệt, Hawa Expo giảm chi phí gian hàng lên tới 30% cho các nhà sản xuất tham gia tại trung tâm này.

Theo ông Khanh, tính đến hết tháng 10 xuất khẩu ngành gỗ đạt hơn 10,8 tỉ USD giảm 19% so với năm ngoái. Dự kiến từ nay đến cuối năm ngành gỗ đạt hơn 13 tỉ USD.

Khách tham quan Hawa Expo 2024 được hỗ trợ visa

Tối cùng ngày, Hawa đã kí kết hợp tác chiến lược với Công ty Lữ hành SaigonTourist nhằm kết hợp quảng bá du lịch Việt Nam đến nguồn khách của hội chợ và tạo ra trải nghiệm tham quan bài bản hơn,

Đến với Hawa Expo 2024, khách tham quan sẽ được hỗ trợ visa, lưu trú với gói ưu đãi, đón tiễn sân bay, dịch vụ ăn uống …

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm