Loạt thương hiệu mạnh tham gia hội chợ về hàng Việt ở TP.HCM

(PLO)- Sự kiện có sự hiện diện gần như đầy đủ các thương hiệu mạnh của TP.HCM, thể hiện quyết tâm của doanh nghiệp trong chiếm lĩnh thị trường phát triển theo xu hướng xanh.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Loạt thương hiệu mạnh tham gia hội chợ về hàng Việt ở TP.HCM.

Ngày 16-8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” lần thứ 15 do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cho biết, sự kiện tổ chức định kỳ hàng năm nhằm giúp doanh nghiệp (DN) thiết thực hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, là cơ hội cho DN quảng bá thương hiệu, qua đó thúc đẩy nâng cao giá trị tiêu chuẩn hàng Việt.

Năm nay, sự kiện thu hút 150 DN tham gia với 285 gian hàng và bàn giao thương, tăng 25% so với năm 2022.

Khu vực triển lãm các sản phẩm ngành chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM

Trong đó có các thương hiệu mạnh của TP như Vissan, nhựa Duy Tân, nệm Vạn Thành, Điện Quang, thời trang Việt Thắng Jean, thực phẩm Cholimex, giấy Vĩnh Tiến… Các sản phẩm từ khu du lịch Măng Đen tỉnh Kon Tum, Satra, Saigon Co.op.

Đặc biệt, khu triển lãm sản phẩm thuộc ngành hàng chủ lực của thành phố, khu Hội Da giày, Hội Dệt may được thiết kế với quy mô lớn. Người tiêu dùng (NTD) tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm thương hiệu Việt.

Các sản phẩm ngành cơ khí tự động hóa một trong những ngành chủ lực TP.HCM được giới thiệu tại hội chợ.

Theo ông Hòa, người dân ngày càng quan tâm đến hàng Việt không chỉ vì giá cả, chất lượng, độ bền mà còn có yếu tố an toàn sử dụng. Họ sẵn sàng chi trả thêm cho hàng hóa có ưu điểm như truy xuất được nguồn gốc, thân thiện môi trường, sản phẩm xanh…

Thời gian gần đây, các cam kết quốc tế, đặc biệt là các hiệp định thương mại tự do được Việt Nam kí kết giúp mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay yêu cầu xanh đặt ra cho sản phẩm xuất khẩu khiến DN Việt chậm chuyển đổi xanh khó tiếp cận đơn hàng.

“Do đó sản xuất xanh sẽ là tấm giấy thông hành để hàng Việt vươn xa. Đây cũng là cơ hội cộng đồng DN Việt nỗ lực sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm Việt có chất lượng được xanh hóa, để hàng Việt chinh phục người Việt và hàng Việt chinh phục bạn bè quốc tế. Chúng tôi mong sự kiện sẽ đáp ứng kỳ vọng của DN và NTD đồng hành cùng TP vượt qua thách thức hướng tới phát triển bền vững” - ông Hòa nhấn mạnh.

Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen tỉnh Kon Tum giới thiệu sản phẩm đặc trưng sâm dây Ngọc Linh, tinh dầu tiêu rừng, bò khô que Măng Đen

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sự kiện đã hiện diện gần như đầy đủ các thương hiệu mạnh của TP.HCM và của Việt Nam. Điều này thể hiện quyết tâm của DN trong phát triển sản xuất chiếm lĩnh thị trường, phát triển đúng theo xu hướng xanh và tuần hoàn.

Theo ông Đức, để từng bước khẳng định thương hiệu Việt Nam ở thị trường nội địa cũng như mở rộng ra nước ngoài, Chính phủ đã có Quyết định 386. Theo đó, để người Việt ưu tiên chọn hàng Việt song song cuộc vận động thì DN Việt cần đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao, với giá phù hợp để cạnh tranh hàng ngoại giúp thay đổi tâm lý chuộng hàng ngoại của nhiều NTD.

"Có như vậy, hàng Việt mới cạnh tranh được hàng ngoại ngay tại thị trường nội địa" - ông Đức nói.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm thời trang đang được giảm giá đến 50%

Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm thời trang đang được giảm giá đến 50%

Nhà máy của công ty may mặc đạt chứng nhận xanh tham gia quảng bá sản phẩm tại hội chợ

Nhà máy của công ty may mặc đạt chứng nhận xanh tham gia quảng bá sản phẩm tại hội chợ

Loạt thương hiệu mạnh tham gia hội chợ về hàng Việt ở TP.HCM ảnh 6

Khách tham quan trải nghiệm khăn ướt làm từ vải sợi tre

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm