Thịt trâu không xương Ấn Độ, kim chi Hàn Quốc...triển lãm tại TP.HCM

(PLO)- Các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, EU… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với các sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-8, Hội Lương thực thực phẩm (LTTP) TP.HCM, Công ty Vinexad công bố triển lãm Quốc tế thực phẩm đồ uống và triển lãm Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-8 tại TP.HCM.

Sự kiện năm nay thu hút 700 doanh nghiệp (DN) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 10.000 nhãn hiệu trưng bày sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới nhất.

Nổi bật tại triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan… Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như gia vị, thịt trâu không xương đông lạnh của Ấn Độ; hải sản, kim chi, rong biển... của Hàn Quốc; bột cà ri, nước chấm hương vị Thái Lan...

Doanh nghiệp Ấn Độ giới thiệu thịt trâu không xương tại sự kiện năm 2022. Ảnh: TÚ UYÊN

Doanh nghiệp Ấn Độ giới thiệu thịt trâu không xương tại sự kiện năm 2022. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó Chủ tịch Hội LTTP cho biết, trong bối cảnh chuỗi cung ứng lương thực thế giới đang có nhiều chuyển biến tích cực, sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên, các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để DN Việt nắm bắt, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới đáp ứng xu hướng này.

Chế biến LTTP là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của TP.HCM, chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022.

Theo ông Hiến, thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư, phát triển ngành LTTP phục vụ cho tiêu dùng trong nước lẫn xuất khẩu.

Triển lãm được tổ chức không chỉ giúp DN Việt quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà mở rộng thị trường, giao thương với các đối tác tiềm năng quốc tế. Đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài.

Ở chiều ngược lại, DN nước ngoài tiếp cận đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Năm nay, triển lãm tiếp tục kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến. Không gian triển lãm trực tuyến giúp khách tham quan có thể tìm hiểu thông tin về các gian hàng, xem sản phẩm, tương tác với DN thuận tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm