Ngày 8-3: Chi hơn 6 triệu đồng mua hoa tulip tặng người yêu

(PLO)- Dù giá cao gấp 6 lần so với hoa hồng trong nước, nhưng hoa tulip vẫn được khách hàng ưa chuộng trong dịp 8-3 năm nay.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chia sẻ với PLO, chị Phương Anh (quận 3, TP.HCM), chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay tulip trở thành hoa được nhiều khách ưa chuộng, dù giá cao gấp 6 lần so với hoa hồng trong nước.

Năm nay hoa tulip trở thành loại hoa được nhiều người tiêu dùng săn đón trong dịp lễ 8-3. Ảnh: Thu Hà

Năm nay hoa tulip trở thành loại hoa được nhiều người tiêu dùng săn đón trong dịp lễ 8-3. Ảnh: Thu Hà

Giá bán lẻ hoa tulip nhập khẩu từ Hà Lan dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/cành. Còn đối với hoa trong nước được trồng tại Lâm Đồng giá từ 350.000 - 400.000 đồng/bó 10 bông.

Theo chị Phương Anh, từ ngày 6-3 tới nay, các sản phẩm bó hoa tulip hoặc hoa hồng kết hợp tulip, hoa tulip kết hợp cùng giỏ bánh kem... bán chạy nhất của cửa hàng.

“Sở dĩ hoa tulip được ưa chuộng bởi sự mỏng manh, lại toát lên vẻ sang trọng, do đó phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp rất ưa chuộng”- chị Anh chia sẻ.

Tương tự, anh Phạm Nhật, quản lí cửa hàng hoa ngoại nhập Camellia Flower (quận 1, TP.HCM) cho hay từ đầu mùa lễ tới nay, ước tính cửa hàng anh bán ra hơn 1000 cành hoa tulip.

“Dù giá của mỗi bông tulip nhập khẩu từ Hà Lan là 120.000 đồng/bông, xấp xỉ bằng với hoa hồng ngoại nhập. Nhưng năm nay tulip trở thành xu hướng, bán chạy và nhanh hết hàng hơn cả các giống ngoại nhập như hoa hồng Ecudor.

Năm nay giá hoa nhập về tăng khoảng 10% so với năm ngoái, song cửa hàng vẫn cố gắng kiềm giá bình ổn, không tăng giá để giữ chân khách hàng, nhất là trong thời buổi khách hàng thắt chặt chi tiêu”- anh Nhật chia sẻ.

Một lẵng hoa tulip được khách đặt tại cửa hàng Camellia Flower. Ảnh: Nhật Phạm.

Một lẵng hoa tulip được khách đặt tại cửa hàng Camellia Flower. Ảnh: Nhật Phạm.

Anh Nhật cũng tiết lộ, mỗi đơn hàng tulip được khách đặt sẽ giao động từ 5 – 7 triệu đồng, tức khoảng hơn 40 bông mỗi bó.

Chia sẻ về mãi lực tiêu dùng hoa dịp 8-3, các cửa hàng hoa nổi tiếng cũng cho biết, sức mua có phần giảm 10 - 30% so với năm ngoái, khách hàng cũng có xu hướng giảm số tiền chi tiêu cho mỗi đơn hàng.

Chính vì thế, các đơn vị kinh doanh hoa cố gắng tung ra nhiều mẫu hoa màu sắc mới lạ, hoặc tung ra các chương trình giảm giá, tặng gấu bông cho khách hàng mua hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm