Theo kết quả nghiên cứu sơ bộ cho thấy mức độ hài lòng chung ở các BV tư được người dân đánh giá cao với tỷ lệ 92%, trong khi đó BV công chỉ đạt tỷ lệ 69%. Hài lòng về dịch vụ khám chữa bệnh, BV tư nhân đạt 87/100 điểm, so với BV công đạt 81/100 điểm.
Hai bệnh nhi trên 1 gường bệnh ở 1 bệnh viện công ở TP.HCM
Về thái độ thân thiện BV công chỉ đạt 55 điểm, kỹ năng giao tiếp đạt 52 điểm. Trong khi đó hai yếu tố này, BV tư đạt đến 93 điểm. Ngoài ra, về điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh và các tiện ích khác BV công chỉ đạt từ 50-77 điểm, BV tư đạt từ 68-95 điểm.
Qua kết quả nghiên cứu này, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng BV công cần cải thiện nhiều mặt. Thứ nhất hoạt động khám chữa bệnh ở BV công lâp cần cải thiện tốt hơn, đây là yếu tố quan trọng trong đóng góp làm hài lòng người bệnh. Thứ hai, nhân viên y tế ở BV công cần tăng cường huấn luyện, chú trọng kỹ năng giao tiếp. Thứ ba, cải tạo cơ sở vật chất để người dân cảm thấy thoải mái khi đến BV công. Thứ tư, các BV ci6ng cân xây dựng hình ảnh BV thân thiện…