Người tiêu dùng Mỹ, Trung Quốc thích ăn hạt điều của Việt Nam

(PLO)- Mỹ và Trung Quốc vẫn là những khách hàng lớn nhất của hạt điều Việt Nam. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-10, tại buổi họp báo cáo tình hình xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2023, lãnh đạo Hiệp hội Điều Việt Nam cho biết tính từ đầu năm đến hết tháng 9, xuất khẩu hạt điều của nước ta ước đạt 456 nghìn tấn, trị giá 2,6 tỉ USD, tăng 19,6% về lượng và tăng hơn 14% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, Mỹ và Trung Quốc vẫn là những khách hàng lớn nhất của hạt điều Việt Nam, hai thị trường này chiếm 42% tổng kim ngạch xuất khẩu hạt điều của nước ta trong 8 tháng. Riêng tháng 8-2023, giá trị xuất khẩu điều của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 34%, sang Trung Quốc tăng 37% so với tháng 8-2022.

hạt điều xuất khẩu
Hiệp hội điều Việt Nam (Vinacas) dự báo xuất khẩu cuối năm sẽ tăng mạnh khi nhu cầu ăn hạt điều ở các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc tăng mạnh. Ảnh: Quang Huy

Ông Phạm Văn Công, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, cho biết hoạt động xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ diễn ra sôi động trong các tháng cuối năm. Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới 16 năm liền về xuất khẩu điều nhân khi chiếm tới 80% tổng sản lượng toàn cầu.

Theo ông Công, dự báo quý IV-2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ nhích lên nhờ yếu tố chu kỳ và nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ, EU tăng phục vụ tiêu dùng các dịp lễ cuối năm.

Với kết quả xuất khẩu tăng trưởng cao, gần như chắc chắn xuất khẩu điều cả năm sẽ vượt mục tiêu 3,1 tỉ USD đề ra từ đầu năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm