Kết thúc năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng so với năm trước đó. Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2019 số lượng xe được bán ra cao hơn năm 2018 gần 100.000 chiếc.
Cụ thể, các hãng xe bán ra tổng cộng 401.890 chiếc trong khi năm 2018 chỉ có 352.209 chiếc. Đây là con số ấn tượng trong thị trường ô tô các năm gần đây. Trong đó, TC Motor (Hyundai Thành Công) có tổng doanh số bán cả năm 2019 lên 79.568 xe, tăng 25% so với năm 2018.
Một số hãng xe đạt tăng trưởng cao như Mitsubishi, Ford, Suzuki. Ảnh: TN
Tương tự như vậy, Toyota Việt Nam cũng có con số không kém cạnh, với việc xuất xưởng 50.114 xe và tổng doanh số bán hàng đạt hơn 80.000 xe, tăng 36% so với năm trước.
Trong năm 2019, các hãng có sự tăng trưởng nổi bật nhất có thể kể đến như Mitsubishi, Ford và Suzuki. Trong đó, Mitsubishi Việt Nam là thương hiệu nổi bật nhất khi bán ra tới 30.642 xe, đạt mức tăng trưởng 198% (năm 2018 Mitsubishi Việt Nam bán ra 10.278 xe).
Tiếp theo là hãng Suzuki Việt Nam khi bán ra 11.789 xe, tăng trưởng hơn 70% so với năm 2018 (năm 2018 Suzuki Việt Nam bán ra 6.897 xe).
Ford Việt Nam với 32.175 xe bán ra, mức tăng trưởng này của Ford Việt Nam được ghi nhận là hơn 30% so với năm 2018. Và một số hãng xe khác cũng có doanh số góp phần tăng trưởng tổng doanh số của năm 2019.
Theo các chuyên gia kinh tế, sự tăng trưởng này có được là nhờ vào các hãng xe đều tăng trưởng doanh số trong năm 2019. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam so với thế giới cũng chỉ ở mức trung bình.