Nhà cung cấp pin Panasonic rút lại kế hoạch mở rộng do nhu cầu xe điện suy yếu

(PLO)- Nhà cung cấp pin Panasonic đang xem xét lại các mục tiêu của mình và có thể chuyển một phần công suất dự kiến ​​ban đầu ở Bắc Mỹ sang thị trường Nhật Bản.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhà cung cấp pin Panasonic đã quyết định rằng quá trình tăng gấp bốn lần sản lượng pin xe điện trong một khoảng thời gian ngắn là một điều không nên làm. Cách đây chưa đầy một năm, nhà sản xuất pin Nhật Bản đã công bố ý định tăng công suất sản xuất và thu mua toàn cầu từ 50 GWh lên 200 GWh vào cuối năm tài chính 2030.

Nhà cung cấp pin Panasonic rút lại kế hoạch mở rộng do nhu cầu xe điện suy yếu.jpg
Nhà cung cấp pin Panasonic đang xem xét lại các mục tiêu của mình và có thể chuyển một phần công suất dự kiến ​​ban đầu ở Bắc Mỹ sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: Panasonic.

Nhà cung cấp pin Panasonic cung cấp pin cho một số nhà sản xuất ô tô, bao gồm Tesla và Lucid, đã thông báo rằng họ sẽ dừng các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng của mình.

Mặc dù, theo nhà cung cấp pin Panasonic cho biết họ vẫn sẽ đạt được mục tiêu công suất 200 GWh nhưng thời hạn đã được chuyển từ năm 2030 sang Thái Bình Dương. Nhà cung cấp pin Panasonic cũng đã điều chỉnh giảm mục tiêu tăng gấp ba doanh thu trong cùng kỳ.

Việc các giám đốc điều hành của công ty Panasonic đánh giá lại đã được kích hoạt bởi sự sụt giảm phổ biến trong doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ. Trong khi số lượng xe điện đang được đăng ký trên đường phố Mỹ đạt kỷ lục, tốc độ tăng trưởng đã bắt đầu giảm dần, với nhiều nghiên cứu vẫn cho thấy rằng việc thiếu cơ sở hạ tầng thu phí và chi phí mua xe điện cao đè nặng lên tâm trí của những người mua quan tâm.

Giám đốc điều hành nhà cung cấp pin Panasonic Kazuo Tadanobu cho biết: “Nhìn vào thị trường hiện tại, chúng tôi quyết định rằng thay vì cố định vào con số [mục tiêu], điều quan trọng hơn là hướng tới lợi nhuận kha khá và một lượng thị phần nhất định”.

Nhà cung cấp pin Panasonic đã đầu tư vào hai nhà máy có trụ sở tại Hoa Kỳ với sự hợp tác của Tesla, một ở Nevada và một nhà máy khác đang được xây dựng ở Kansas. Tuy nhiên, nó đã bỏ lỡ một dự kiến ​​diễn ra vào tháng 3 đó là kế hoạch tiết lộ thông tin chi tiết về nhà máy thứ ba ở Bắc Mỹ.

Ông Tadanobu nói với các phóng viên rằng chúng tôi không có thêm thông tin nào để chia sẻ về vấn đề đó, nhưng thông tin đó đã được đánh giá để đưa ra “quyết định nhanh chóng” nếu cần.

Trong khi nhu cầu xe điện ở Bắc Mỹ chậm lại, Panasonic nhìn thấy tiềm năng ở thị trường Nhật Bản. Công ty đã đàm phán với các đối tác đồng hương Subaru và Mazda về việc cung cấp pin lithium-ion hình trụ.

Nhà cung cấp pin Panasonic có thể chuyển một phần năng lực sản xuất trong nước vốn dành cho khách hàng Bắc Mỹ để sản xuất pin cho xe điện Nhật Bản.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm