Tuy nhiên, không phải tất cả những chiếc xe tuyệt vời đều thành công.
Những biểu tượng ô tô tuyệt đẹp ở Anh chỉ đơn giản là đi trước thời đại. Chúng là những chiếc xe tuyệt vời, nhưng chúng đã thất bại một cách không tưởng.
Những chiếc xe thể thao tuyệt vời được các nhà sản xuất ô tô ở Anh chế tạo. Ảnh: Hotcars. |
Hiện nay, ngành công nghiệp xe hơi của Anh đang phục hồi trở lại, với những hãng xe như: McLaren, Lotus, Jaguar...
Dưới đây là những chiếc xe thể thao được cho là tuyệt vời nhưng chúng vẫn không bán được.
MGA Twin Cam
Đây là chiếc xe tuyệt đẹp, nhỏ nhắn, nhanh nhẹn nhưng là một thảm họa về mặt tài chính. Ảnh: Hotcars. |
Đây là chiếc xe tuyệt đẹp, nhỏ nhắn, nhanh nhẹn nhưng là một thảm họa về mặt tài chính của hãng xe này.
Nhà sản xuất MGA chỉ bán được 2.111 chiếc xe trong vòng bảy năm. Chiếc xe ra mắt năm 1955 để thay thế cho MG TF Midget được thiết kế trước chiến tranh.
MGA đã thiết kế khung gầm body-on kiểu dáng đẹp hai chỗ ngồi bắt chước một loạt xe thể thao của Anh và Mỹ vào thời điểm đó.
Các bản sửa đổi cho năm 1958 bao gồm một phiên bản cam đôi của động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít B-series của MG, công suất 108 mã lực. Những tuyên bố cao cả đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, buộc MG phải giảm tỉ số nén của nó với chi phí công suất 100 mã lực.
Aston Martin Lagonda
Trong 15 năm, Aston mặc dù đã nỗ lực hết sức để thu hút khách hàng trẻ tuổi nhưng chỉ bán được 645 xe. Ảnh: Hotcars. |
Aston Martin Lagonda là chiếc coupe thể thao với những đường cong tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đường cong các cạnh sắc như dao cạo. Lagonda tồn tại với mục đích duy nhất là thể hiện khía cạnh mới được tìm thấy của Aston Martin theo hướng hiện đại
Xe được trang bị động cơ V8 5,3 lít hút khí tự nhiên, Lagonda có mức hiệu suất giống chiếc xe thể thao như limo hạng sang 4,409 lb.
Xe có tốc độ 60 dặm/giờ (tương đương 96 km/h) trong 6,2 giây, tăng lên tối đa 149 dặm/giờ (tương đương 238 km/h). Trong 15 năm, Aston mặc dù đã nỗ lực hết sức để thu hút khách hàng trẻ tuổi nhưng chỉ bán được 645 xe.
Spectre R42
Spectre R42 kết thúc sản xuất năm 1998 với số một lượng xe nhỏ. Ảnh: Hotcars. |
Spectre R42 đã chứng minh rằng một lần nữa nước Anh có thể chế tạo siêu xe để cạnh tranh với bất kỳ kẻ ngoại lai nào. Tuy nhiên, Spectre R42 đã bị thất bại khi chưa hoàn thành, vì R42 không đảm bảo về chất lượng. Spectre kết thúc sản xuất năm 1998 với số một lượng xe nhỏ.
Theo dự định ban đầu là sẽ cho R24 tham gia vào giới đua xe độ giống như chiếc GT40.
R24 được trang bị động cơ V8 mô-đun 4,6 lít mang tính biểu tượng của Ford đã truyền 350 mã lực đến bánh sau, dẫn đến tốc độ tối đa 175 dặm/giờ (tương đương 280 km/h).
Ginetta G60
Chiếc G60 được sản xuất giới hạn vào năm 2012. Ảnh: Hotcars. |
Chiếc G60 được sản xuất giới hạn vào năm 2012, được cấu tạo từ lớp da sợi carbon trên khung khung thép hình ống, khi lái người ngồi trong một chiếc ống carbon kiểu xe đua. G60 chỉ nặng 2.380 lbs (tương đương 1.071kg) .
Không giống như các mẫu xe thể thao khác trong phân khúc này, Ginetta sử dụng động cơ V6 Cyclone đặt giữa để phân bổ và xử lý trọng lượng tốt hơn.
G60 có công suất ấn tượng 310 mã lực và tốc độ tối đa 165 dặm/giờ (tương đương 264 km/h). Tuy nhiên, Ginetta vẫn không bán được, dù chỉ sản xuất 40 chiếc.
Lightning GT
Lightning GT thất bại trước khi bắt đầu sản xuất. Ảnh: Hotcars. |
Lightning GT thất bại trước khi bắt đầu sản xuất. Lightning GT được công bố vào năm 2008 và định giao hàng cho khách dự kiến bắt đầu vào năm sau. Cuối Lighting đã sản xuất một chiếc GT duy nhất.
Lightning GT được thiết kế thân xe coupe 2 chỗ ngồi, gầm thấp, giống chiếc Lightning GTs được tạo thành từ sợi carbon nằm trên một khung nhôm tổ ong với động cơ điện.
Chiếc GT được xếp hạng cao trong cộng đồng Zero-Carbon nhờ sử dụng pin lithium-titanate và khả năng sạc nhanh. Chiếc GT duy nhất hiện được đặt tại Bảo tàng ô tô Anh.
Zolfe Orange/GTC4
Chiếc Orange đầu tiên sử dụng khung gầm không gian phủ vật liệu composite và gói động cơ nhẹ. Ảnh: Hotcars. |
Nhà sản xuất xe Zolfe không phải là cái tên mà hầu hết các tín đồ xe hơi đều biết đến. Công ty xe hơi thể thao phải ngừng kinh doanh 10 năm sau cho ra mắt một phiên bản duy nhất của nó. Hiện nay, được trưng bày dưới thương hiệu Zolfe Orange, sau đó sử dụng tên GTC4.
Chiếc Orange đầu tiên sử dụng khung gầm không gian phủ vật liệu composite và gói động cơ nhẹ.
GT4C sử dụng khung gầm kéo dài để chứa hộp số MX-5 và động cơ Ford Duratec 300 mã lực.