'Phải thấy xấu hổ khi làm mất hành lý của khách'

Ông Thăng cũng yêu cầu ngành hàng không phải quy trách nhiệm cho người đứng đầu, cụ thể là tổ trưởng, đội trưởng, trưởng ca, người phụ trách ca đến cảng vụ, Cục Hàng không… Bên cạnh đó, phải rà soát lại toàn bộ đội ngũ nhân viên từ công tác tuyển chọn, nhân thân, lương thưởng. “Chúng ta phải thấy xấu hổ khi để tình trạng trộm cắp hành lý xảy ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành hàng không mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước Việt Nam. Nếu không giải quyết triệt để được hiện tượng này là chúng ta có lỗi với đất nước và nhân dân…” - ông Thăng nói.

Trước đó, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết năm 2014 có 301 khiếu nại và sáu tháng đầu năm 2015 là 168 khiếu nại của hành khách về việc mất hành lý vận chuyển qua đường hàng không. Theo ông Thanh, nguy cơ dẫn đến việc bị trộm cắp tài sản trong hành lý ký gửi do một số lãnh đạo các đơn vị chưa thực sự quyết liệt triển khai các giải pháp chống trộm cắp trong nhân viên…

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm