Bất ngờ hoãn phiên xử cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Sáng 7-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến sai phạm của cựu bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm tại khu “đất vàng” 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.

Cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng (bìa trái) cùng các bị cáo tại tòa. Ảnh: TP

Một diễn biến đáng chú ý, trong phần thủ tục, theo báo cáo của thư ký, ba bị cáo Nguyễn Hữu Tín (cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM), Lê Văn Thanh (cựu phó chánh văn phòng UBND TP.HCM) và Nguyễn Thanh Chương (cựu trưởng phòng đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM) dù được triệu tập hợp lệ nhưng vắng mặt không lý do.

Hồi tháng 12-2019, ông Tín, Thanh và Chương lần lượt bị TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt 7 năm, 4 năm và 3 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí (vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ). Hiện tại, ông Tín và ông Chương đang chấp hành án.

Ngoài ra, có khá nhiều người khác cũng không đến tòa, trong đó có đại diện Công ty CP Đầu tư Quảng trường Mê Linh, giám định viên, một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan…

Sau khi HĐXX thông báo có nhiều người vắng mặt, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét quyết định hoãn phiên tòa. Một số luật sư được hỏi cũng đồng quan điểm với đại diện VKS.

Ít phút hội ý, HĐXX cho biết đã triệu tập hợp lệ các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên ba bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt không lý do.

Căn cứ quy định pháp luật cũng như quan điểm của đại diện VKS và luật sư, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Chủ tọa cho biết phiên tòa sẽ được mở vào một ngày khác, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tống đạt, trích xuất để các bị cáo và người liên quan có mặt đầy đủ.

Trước đó, HĐXX kiểm tra căn cước đối với các bị cáo. Là người đầu tiên, cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng giọng nhỏ, trả lời khá rõ ràng các câu hỏi của HĐXX.

Vụ án này, Bộ Công thương được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bộ trưởng bộ này ủy quyền cho Vụ phó Vụ pháp chế tham dự phiên tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm