Cho bạn vay 400 triệu, đòi nợ không được dẫn đến đánh nhau

Ngày 3-9, TAND TP.HCM xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1975, phường Thạnh Lộc, TP.HCM) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa vì một số người được tòa triệu tập nhưng vắng mặt. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng ngày 18-9.

Bị cáo Nguyễn Văn Thanh tại tòa phúc thẩm. Ảnh: CÙ HIỀN.

Trước đó, TAND quận 5 xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Thanh 2 năm tù vì tội danh trên. Bị cáo Thanh kêu oan, đồng thời yêu cầu triệu tập giám định viên, điều tra viên và bác sỹ trực tiếp khám, chụp chiếu cho bị hại và người làm chứng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm chỉ có giám định viên và người bị hại có mặt, những người liên quan khác đều vắng mặt. 

Theo cáo trạng, bị cáo Thanh cho ông Trinh vay 400 triệu đồng, nhiều lần đòi nhưng ông Trinh không trả. Ngày 6-4-2018, khi gặp ông Trinh tại quận 5, bị cáo Thanh tiếp tục đòi nợ nên dẫn đến xô xát và ông Trinh bị ngã ngửa về phía sau.

Sau đó, ông Trinh đến BV Nguyễn Tri Phương kiểm tra thì phát hiện bị đứt dây chằng chéo trước gối phải, tổn thương khớp bàn ngón số năm tay phải. Kết quả giám định tỉ lệ thương tích 16%.

Ngày 13-4-2018, ông Trinh có đơn yêu cầu khởi tố bị cáo đối với Thanh. Bị cáo Thanh kêu oan, TAND quận 5 ra phán quyết sau năm lần mở phiên xử sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm