Cựu giảng viên đại học lừa tình được giảm 3 tháng tù

Ngày 28-6, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (SN 1976, Bạc Liêu) cựu giảng viên trường đại học Bạc Liêu về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

HĐXX tuyên giảm án từ sáu tháng tù xuống còn ba tháng tù đối với bị cáo Thịnh. Trước đó bị cáo có đơn kháng cáo xin được cải tạo không giam giữ sau khi TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm.

Bị cáo Thịnh tại phiên toà phúc thẩm ngày 28-6.

Tại toà, HĐXX nhận định hành vi của Thịnh gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm luật hôn nhân gia đình, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội nên không chấp nhận yêu cầu xử phạt bị cáo cải tạo không giam giữ.

Theo cáo trạng, Thịnh đã có vợ, con hợp pháp. Tuy nhiên bị cáo đã dùng giấy tờ giả để sống chung với nhiều phụ nữ khác như vợ chồng.

Cụ thể, năm 2011 Thịnh quen chị T. (SN 1989, Cà Mau) và nói là còn độc thân. Sau đó, hai người tổ chức đám cưới vào tháng 4-2011. Khi chị T. yêu cầu Thịnh làm giấy đăng ký kết hôn thì bị cáo nhờ người làm giúp giấy xác nhận độc thân. Tháng 6-2011, Thịnh dùng giấy xác nhận này cùng chị T. đến UBND xã Phú Hưng, huyện Cái Nước đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh cho con. 

Trong thời gian sống chung với chị T., Thịnh lại tiếp tục chung sống với chị D. (SN 1991, Cà Mau). Chị T. phát hiện và quyết định ly hôn với Thịnh. Tiếp theo, chị D. cũng phát hiện và chia tay. 

Năm 2015, Thịnh lại quen và chung sống với chị L. (SN 1982, Đồng Tháp) và có một đứa con chung, chị L. cũng yêu cầu Thịnh đăng ký kết hôn. Thịnh tiếp tục nhờ người làm giấy kết hôn giả và đi đăng ký hết hôn.

Chung sống, chị L. phát hiện Thịnh có vợ, con hợp pháp và đã chung sống với nhiều phụ nữ khác, có nhiều con riêng nên đã tố cáo hành vi làm giả giấy tờ của bị cáo Thịnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm