Khai giảng lớp nghiệp vụ xét xử tại TP.HCM

Ngày 15-3, Học viện toà án (TAND tối cao) đã tổ chức lễ khai giảng các lớp bốn lớp (khóa 6) đào tạo nghiệp vụ xét xử tại hội trường TAND quận Gò Vấp, TP.HCM.

Khoá học có 223 học viên chủ yếu là thư ký, thẩm tra viên của TAND TP.HCM. Ngoài ra còn có các học viên đến từ năm tỉnh thành khác như Long An, Đồng Nai, Bến Tre...

Các học viên chụp hình cùng lãnh đạo và các giảng viên khoá học 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc thường trực Học viện Nguyễn Thanh Mận cho biết đây là khoá học tổ chức đặc biệt. Khác với các khóa, học viên tham gia khoá học này phải vừa đi học vừa đi làm. Cụ thể thứ 2,3,4 đi làm, từ thứ 5 đến chủ nhật tham gia khoá học.

Đây là khoá học đào tạo nguồn bổ nhiệm thẩm phán nên chuẩn đầu ra đòi hỏi cao. Các giảng viên khoá học là các thẩm phán kiêm chức đang công tác tại TAND TP.HCM

Chánh án TAND TP.HCM Ung Thị Xuân Hương đại diện cho đơn vị có các học viên tham gia khoá học nhấn mạnh khoá học nhằm nâng cao nghiệp vụ cho các cán bộ để phục vụ tốt hơn cho công việc. 

Chánh án cũng bày tỏ sự biết ơn đối với lãnh đạo địa phương, lãnh đạo TAND Tối cao và Học viện đã hết sức quan tâm giúp đỡ mở khoá học này. 

Các học viện tham gia khoá học này sau khi tốt nghiệp còn phải tham gia kỳ thi tuyển chọn thẩm phán quốc gia và đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định mới được bổ nhiệm làm thẩm phán sơ cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm