Ném gạch 'trả đũa' lực lượng 911 Đà Nẵng vì bị nhắc nhở

Ngày 13-5, TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng tuyên phạt Trịnh Công Thức (SN 1998, trú Quảng Trị) 15 tháng tù và Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1997, trú Quảng Bình) 12 tháng tù, cùng về tội chống người thi hành công vụ.

Hai bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 0 giờ 20 phút ngày 11-3-2019, tổ công tác 911 đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Hàm Nghi - Tô Ngọc Vân (quận Thanh Khê) thì phát hiện Thức và Hùng điều khiển xe Exciter cầm gạch ném về phía đại uý Trần Long Thành (cán bộ phòng CSGT CATP Đà Nẵng tham gia tổ công tác) nhưng không trúng.

Hai đối tượng này sau đó rồ ga bỏ chạy thì tông vào xe công vụ của trung uý Nguyễn Thành Quốc (thành viên của tổ công tác 911) và bị bắt.

Tại toà, hai bị cáo khai sau khi đi ăn về thì bị tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra về hành vi điều khiển xe không gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Sau khi nhắc nhở, tổ công tác đã giải quyết cho hai bị cáo rời chốt và tiếp tục tham gia giao thông. Tuy nhiên, do bực tức và có hơi men trong người nên hai bị cáo đã bàn nhau tìm gạch ném vào tổ công tác. 

Nói tại tòa, hai bị cáo đều cho biết bản thân đã nhận thức rõ hành vi của mình là sai, gây ảnh hưởng chung đến trật tự an ninh của khu vực quận Thanh Khê nói riêng và TP nói chung. Sau một thời gian ở tại trại tạm giam, hai bị cáo đều cảm thấy ân hận về việc mình gây ra cho các CBCS tổ công tác 911 và gửi lời xin lỗi đến lực lượng CATP Đà Nẵng.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm