Sắp xét xử 'trùm' xăng giả Trịnh Sướng và 38 bị cáo cùng vụ

Theo nguồn tin của PLO, ngày 20-12 tới, TAND tỉnh Đắk Nông sẽ mở lại phiên xử Trịnh Sướng và 38 bị cáo vụ mua bán, sản xuất hàng giả là xăng giả.

Phiên xử sẽ có sự tham gia của nhiều luật sư, nhiều người liên quan trong đó có các đại diện ngân hàng, có nhiều người làm chứng và có các giám định viên.

Trước đó, sau nhiều ngày xét xử, ngày 20-4, tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ khối lượng xăng giả mà các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự, số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo trong vụ án.

Một số bị cáo trong vụ xăng giả được đưa ra xét xử hồi tháng 4-2021. Ảnh: QN

Đến tháng 5-2021, cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra bổ sung xác định Trịnh Sướng thu lợi bất chính hơn 155,8 tỉ đồng, cao hơn kết quả điều tra cũ gần 50 tỉ đồng (trong lần trước là hơn 106 tỉ đồng). Đến tháng 7-2021, VKSND tỉnh Đắk Nông ra cáo trạng truy tố.

Theo đó, quá trình sinh sống, kinh doanh tại các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, TP.HCM, Đồng Nai và Đắk Nông, Trịnh Sướng và đồng phạm biết được cách pha chế xăng giả từ các loại dụng môi và xăng chính hãng cho lợi nhuận cao.

Đầu năm 2017 đến cuối 5-2019, Trịnh Sướng và Nguyễn Ngọc Quan, Đinh Chí Dũng mua dung môi, hóa chất về pha trộn với xăng chính hãng tạo thành xăng giả A95, A92 và E5 ron 92 bán ra thị trường.

Các bị cáo biết Trịnh Sướng và một số người làm xăng giả, cân đối hóa đơn chứng từ, xuất hóa đơn giá trị gia tăng bán xăng dầu giả ra thị trường cho các chủ doanh nghiệp nhưng vẫn giúp sức. Ngoài Trịnh Sướng, các bị cáo khác cũng bị cáo buộc thu lợi bất chính từ hàng triệu đồng đến hàng tỉ đồng. 

Liên quan đến vụ án này, cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra, tách ra vụ án khác đối với một số người về tội trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm