Tài xế taxi kiêm trộm, cướp giữa trung tâm thành phố

Sáng 21-10, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tương Tô Trung (SN 1963, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) bảy năm tù về tội cướp tài sản, một năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo này phải chấp hành là tám năm tù.

Trung là nhân viên lái xe Công ty TNHH Một thành viên Taxi Sài Gòn Hoàng Long. Trung đã lợi dụng việc đưa đón, trả khách là người nước ngoài để đe dọa chiếm đoạt tài sản của họ.

Trưa 12-12-2018, Trung đón sáu khách người Trung Quốc trong khu vực trung tâm thành phố. Một trong số khách lên taxi là anh Fan Jining rút tiền trong ví ra trả tiền xe 17.000 đồng. Thấy vậy, Trung đưa ra trước mặt khách một bao thư làm xấp tiền anh Fan Jining đang cầm rơi xuống sàn xe. Khi cúi xuống nhặt tiền giúp khách, Trung thấy tờ 500.000 đồng kẹt trong khe giữa, dưới tấm lót để chân và nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Kiểm tra và phát hiện xấp tiền thiếu một số tờ 500.000 đồng, anh Fan Jining không đồng ý xuống xe. Lúc này, Trung cầm tuýp sắt đe dọa và đuổi khách xuống xe nhưng anh này nhất định không chịu. Mặc kệ khách ngồi trên xe, Trung nổ máy phóng xe đi trong tình trạng cửa xe chưa đóng. Anh Fan Jining hoảng sợ, đập cửa đòi xuống xe.

Đi một đoạn, Trung dừng xe cho khách xuống. Sau đó, Trung phóng xe đi một đoạn rồi dừng lại kiểm tra xấp tiền chiếm đoạt được 5 triệu đồng mang về nhà cất giấu. Phần nạn nhân sau khi thoát khỏi quái xế đã đến cơ quan công an trình báo. Đến ngày 13-12-2018, cơ quan công an truy tìm và thu hồi số tiền Trung chiếm đoạt.

Bị cáo Tương Tô Trung tại phiên tòa. Ảnh: HY

Chiều 7-3-2019, Trung điều khiển taxi đón vợ chồng bà Debra Lynn Johnson (quốc tịch Mỹ) đến khách sạn trên đường Đông Du (quận 1). Bà Debra Lynn Johnson ngồi băng ghế phía sau, ôm túi xách trước mặt. Đến nơi, đồng hồ báo giá cước 24.000 đồng. Chồng bà Debra Lynn Johnson đưa tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng nhưng Trung nói không có tiền lẻ trả lại. Sau đó, Trung xoay người về phía sau, một tay cầm tờ báo che trước mặt bà Debra Lynn Johnson, tay kia thọc vào túi xách bà đang đặt phía trước. Bà Debra Lynn Johnson phát hiện liền giật lại túi xách. Không dừng lại, tài xế taxi tiếp tục cho tay vào túi xách và lấy ra một xấp tiền. Hai bên giằng co, vợ chồng du khách người Mỹ xuống xe.

Khi Trung lái xe bỏ đi, bà Debra Lynn Johnson kiểm tra trong túi xách và phát hiện mất 10 triệu đồng. Tối cùng ngày, tài xế taxi đến cơ quan công an trình diện và giao nộp 10 triệu đồng. Đến ngày 8-3-2019, công an bắt tạm giam tài xế Tương Tô Trung.

Tại phiên xử, HĐXX bác quan điểm bào chữa của luật sư về việc Trung chỉ phạm tội trộm cắp tài sản, hành vi gây án không phải cướp, không làm tê liệt ý chí của người bị hại là anh Fan Jining. Theo tòa, sau khi sử dụng hung khí nguy hiểm đe dọa nhưng anh Fan Jining không xuống xe, Trung đã lái xe chạy đi khi cửa sau không đóng làm nạn nhân hoảng sợ, ra hiệu dừng xe... 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...