Thợ sửa ô tô trộm xe máy nhiều lần ‘tự kiểm điểm’

Ngày 13-11, TAND quận 12, TP.HCM tuyên phạt Lê Phát Đạt (38 tuổi, quê Lâm Đồng, trú huyện Hóc Môn) hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo có nghề sửa ô tô, nghiện ma túy và sáu năm trước cũng đi tù vì tội danh trên.

Bị cáo Lê Phát Đạt trong thời gian chờ nghị án. Ảnh: H.ANH

Theo hồ sơ, trưa 23-4, thấy chiếc xe máy Sirius tại kho chứa đồ trong khu vực Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12), Đạt nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Đạt dùng ba cây đoản cùng một ống tuýp hình chữ L để phá công tắc điện. Lấy được xe, Đạt dùng một chứng minh nhân dân của người khác làm hợp đồng cầm cố xe được 7 triệu đồng.

Đến ngày 11-5, Đạt đi bộ trên địa bàn phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) thì thấy một xe máy không có người trông coi. Lần này, chỉ với một đoản, Đạt đã mở được khóa xe nhưng vừa đi được khoảng 2m thì bị phát hiện. Đạt vội quăng xe bỏ chạy nhưng không thoát.

Tòa tuyên án đối với bị cáo Đạt. Ảnh: H.ANH

Tại tòa, Đạt khai tự mày mò chế đoản phá khóa và cách mở chứ không có ai hướng dẫn.

Bị cáo kể thu nhập từ sửa ô tô thì đưa cho vợ một phần, còn lại mua ma túy. Riêng tiền từ việc trộm xe thì Đạt dùng tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện.

“Thời gian bị tạm giam, bị cáo nhiều lần tự kiểm điểm bản thân. Bị cáo đã nhận thức được việc vi phạm pháp luật của mình, thấy xấu hổ và thấy thương vợ con”- bị cáo nói.

Chủ tọa hỏi lại: "Trong lần cai nghiện bắt buộc và đi tù trước kia, bị cáo có từng tự kiểm điểm không? Tại sao lại vẫn chứng nào tật ấy?" Với câu hỏi này, bị cáo cúi đầu không nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm