Trùm 'siêu trộm tôm' chưa có điều kiện thi hành án cho anh Châu Cà Mau

Ngày 17-11, anh Lê Duy Châu, nạn nhân trong vụ án "siêu trộm tôm" ở Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho hay đến nay chỉ mới nhận được 39,3 triệu đồng tiền bồi thường của nhóm trộm tôm.

Một cảnh kéo trộm tôm của nhóm siêu trộm tôm do Đỗ Huệ Tánh cầm đầu. Ảnh: TRẦN VŨ

"Các bị cáo khác đã bồi thường cho tôi đầy đủ như Tòa án tuyên, riêng bị cáo cầm đầu Đỗ Huệ Tánh không thi hành án (THA) đồng nào cả kể từ khi án phúc thẩm có hiệu lực đến nay. Tánh hiện còn phải THA cho tôi số tiền 302,6 triệu đồng"-anh Châu cho biết.

Trước đó, vào đầu tháng 11-2021, anh Châu nhận được các văn bản từ Chi cục THA dân sự huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu qua đường bưu điện. Trong đó có Quyết định thể hiện Chi cục THA huyện Đông Hải đã xác minh và khẳng định Đỗ Huệ Tánh chưa có điều kiện THA cho anh Châu. 

"Trước khi Công an khởi tố vụ án, từng có người đến xưng là do nhóm trộm tôm nhờ cậy, thương lượng nếu rút đơn tố giác sẽ được trả 500 triệu đồng. Tôi không đồng ý, vì giá trị tôm bị mất của tôi lúc đó khoảng 650 triệu đồng. Ai ngờ, bây giờ chỉ nhận được bấy nhiêu, không đến 40 triệu đồng"- anh Châu bức xúc. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều tin, bài phản ảnh, ngày 7-5-2020, Đỗ Huệ Tánh dẫn theo khoảng 20 người vào đầm tôm của anh Châu để kéo tôm, thu hoạch và cân mua. Chiều tối cùng ngày, anh Châu biết mất tôm số lượng lớn nên mở xem lại các camera an ninh và phát hiện nhóm của Tánh dùng xảo thuật trộm tôm số lượng lớn của mình. 

Cách của nhóm này là bố trí người cảnh giới, che mắt chủ đầm tôm, để ở một gốc khuất, sau những cái bơ lớn đặt cập mé ao tôm, nhóm khác trộm cấp tôm. Số tôm trộm này được trộn lẫn vào số tôm đã cân mua, nên họ tự do, công khai duy chuyển ra khỏi đầm tôm của anh Châu. 

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải toàn bộ các clip, thông tin liên quan vụ trộm này, nhiều người dân ở Cà Mau đến Công an các huyện tố giác bản thân cũng từng bị mất tôm số lượng rất lớn kiểu như anh Châu. 

Tòa án huyện Đầm Dơi và Tòa án tỉnh Cà Mau đã xét xử vụ án, phơi bày toàn bộ trò "trộm tôm" của các bị cáo. Từ đó, người dân trong ngoài tỉnh đã biết cách đề phòng, nạn siêu trộm không còn xảy ra nữa. 

Đỗ Huệ Tánh với vai trò cầm đầu bị Tòa tuyên phạt 11 năm 6 tháng tù; Võ Văn Thạnh 9 năm 6 tháng tù; Lê Văn An 8 năm 6 tháng tù...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm