'Trùm' Văn Kính Dương từ chối 2 luật sư, tự bào chữa

Sáng 16-7, TAND TP.HCM mở phiên xử vụ "trùm" Văn Kính Dương bị truy tố về bốn tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Cùng hầu tòa là người tình của Dương - Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tám người khác được xác định là đồng phạm tích cực của Dương trong sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Ông "trùm" Văn Kính Dương cùng các đồng phạm được áp giải đến toà. Ảnh: TM

Là người đầu tiên trả lời HĐXX về lý lịch, bị cáo Dương trả lời to rõ các câu hỏi. Bị cáo này cho biết còn có tên gọi khác là Trần Ngọc Hiếu, có năm con chung với người vợ hợp pháp và hotgirl Ngọc Miu.

Cũng trong phần làm thủ tục, bị cáo Dương đề nghị hoãn phiên tòa để mời luật sư mới. Bị cáo này trần tình: "Tuy là luật sư do bị cáo mời nhưng trong thời gian qua luật sư này không tiếp xúc với bị cáo nên bị cáo thấy không tin tưởng, muốn mời luật sư khác để trao đổi về những tình tiết giảm nhẹ của mình”.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc. Ảnh: TM

Tương tự, bị cáo Lê Văn Mang bị truy tố là đồng phạm tích cực của Dương, cũng xin đổi luật sư vì còn nhiều thứ muốn trao đổi.

Một đồng phạm khác Nguyễn Đức Kỳ Nam giọng yếu ớt nói đang mắc bệnh nặng, "thở không nổi, không biết có chịu nổi không". Vì vậy bị cáo này được HĐXX cho phép ngồi trong quá trình xét xử. 

Luật sư chỉ định của bị cáo Nam cho biết sức khỏe thân chủ khá yếu vì bệnh lao kháng thuốc. Trong lần tiếp xúc tại trại giam ba hôm trước, Nam phải ngồi xe lăn, khó thở. Theo quy định của pháp luật, cơ quan tố tụng phải tạm đình chỉ giải quyết vụ án để bị cáo được đi chữa bệnh.

Sau khi hội ý, chủ toạ phiên toà thay mặt HĐXX ra quyết định không đồng ý với việc hoãn phiên toà, đòi đổi luật sư của các bị cáo cũng như yêu cầu tạm đình chỉ giải quyết để bị cáo Nam được đi chữa bệnh.

Khi được hỏi lại về việc có tiếp tục nhờ hai luật sư từ trước đến nay bào chữa không, bị cáo Dương từ chối. HĐXX thông báo vẫn tiếp tục phiên tòa và bị cáo này sẽ tự bào chữa cho bản thân.

Còn luật sư của bị cáo Ngọc cho biết thêm là thân chủ rất bình tĩnh chỉ mong được xem xét giảm nhẹ án để sớm về với hai con thơ, hiện đang do ông bà ngoại chăm sóc.

Ngoài ra, bị cáo duy nhất được tại ngoại, Phạm Thị Thu Huyền xin vắng mặt hôm nay được HĐXX và VKS chấp nhận.

Hiện phiên xử đang tiến hành phần công bố cáo trạng, PLO sẽ cập nhật trong các bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm