Vụ 3 kế toán bệnh viện Bà Rịa: Tòa nghi có đồng phạm

Sáng 5-1, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xét xử ba bị cáo Đặng Hồ Vân Thảo, Lê Thị Thu Hiền và Phạm Thị Ái Nhân (cựu kế toán BV Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Qua quá trình xét hỏi công khai tại phiên tòa, căn cứ vào lời khai của các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, HĐXX nhận thấy có nhiều điểm chưa phù hợp với kết luận điều tra, cáo trạng truy tố của VKS.

Do đó, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung.

Cụ thể, HĐXX xét thấy có căn cứ cho rằng ngoài hành vi mà VKS truy tố (lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ), các bị cáo còn có hành vi phạm tội khác mà BLHS quy định.

Cũng có căn cứ cho rằng còn có đồng phạm khác ngoài các bị cáo liên quan đến vụ án nhưng chưa được khởi tố vụ án, khởi tố bị can…

3 kế toán thừa nhận hành vi lập khống chứng từ nhưng còn một số nội dung chưa rõ. Ảnh:TK

HĐXX yêu cầu VKS xác định chính xác lại tội danh của các bị cáo; xác định chức năng, nhiệm vụ vai trò trách nhiệm các bộ phận của phòng tài chính kế toán cũng như Ban giám đốc trong quá trình kiểm tra giám sát việc thu chi viện phí tại BV Bà Rịa.

Trước đó tại phần xét hỏi, HĐXX thẩm vấn nguyên kế toán trưởng bệnh viện Bà Rịa, người đã phát hiện và báo cáo dấu hiệu vi phạm của các bị cáo là nhân viên dưới quyền của mình.

Theo người này, thời điểm năm 2014, nhân sự của bệnh viện thiếu, khâu giám sát kiểm tra công việc thu viện phí chưa có người đảm nhận.

Do nhận thấy hồ sơ phiếu thu có một số điểm bất thường nên người này đã cho các nhân viên khác kiểm tra chéo, phát hiện bị cáo Thảo, Hiền, Nhân vi phạm.

Sau đó thanh tra Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào làm việc, kết luận. Vụ việc sau đó lại được chuyển qua công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Tại phiên tòa, các bị cáo gần như không phủ nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, việc số tiền chiếm đoạt của bệnh viện sử dụng vào việc gì, ngoài bị cáo Thảo khai chữa bệnh cho người thân, các bị cáo khác khai lòng vòng, không rõ ràng…

Như PLO đưa tin, từ tháng 1-2011 đến tháng 11-2014, Thảo, Hiền, Nhân là kế toán được phân công thu và thanh toán tiền tạm ứng viện phí của những bệnh nhân đến khám và điều tri nội trú tại bệnh viện. Thảo là tổ trưởng.

Quá trình làm việc, các bị cáo đã lợi dụng sơ hở, các bị cáo đã lập khống chứng từ tạm ứng viện phí, gây thiệt hại cho BV Bà Rịa hơn 932 triệu đồng.

Các bị cáo sau đó bị khởi tố nhưng cho tại ngoại. Họ cũng đã tự nguyện nộp lại số tiền chiếm đoạt để khắc phục hậu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm