Vụ giết con rồi vứt xác xuống sông: Toà xử chung thân

Ngày 1-4, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hời (sinh năm 1985, quê Thái Bình) tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân vụ án này là bé BTUNh (sinh năm 2011), con gái ruột của bị cáo.

Đây là vụ án từng gây rúng động Đà Nẵng bởi sau khi sát hại con, do lo sợ nên bị cáo đã mang thi thể cháu bé thả xuống sông Hàn. Đến nay, thi thể cháu bé chưa được tìm thấy.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Hời khai bị cáo dùng tay bóp cổ con gái chỉ để hù dọa vì bé Nh. làm đổ sữa ra giường và nhiều lần cãi lời cha, việc cháu bé tử vong chỉ là vô ý. Ngay sau đó, do hối hận, day dứt nên bị cáo đã ra đầu thú.

"Lúc đó, bị cáo biết mình lỡ tay giết chết con gái, cảm thấy rất hối hận, day dứt nên đã ra đầu thú. Tại phiên tòa, bị cáo cũng đã khai toàn bộ. Bị cáo chỉ mong HĐXX xem xét lại tình tiết VKS cho rằng bị cáo cố ý giết con là không đúng. Bị cáo không mong muốn điều đó xảy ra"- Hời nói. 

Bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Bị cáo Hời nói sau khi sự việc xảy ra, bị cáo rất day dứt, hàng ngày bị cáo vẫn luôn cầu khấn để con gái tha thứ cho mình.

"Bị cáo biết mình sai lầm, lỡ tay giết con gái mình. Trong thâm tâm bị cáo chỉ mong sau phiên xử này, các cơ quan chức năng tìm thấy thi thể con gái của bị cáo để lương tâm bị cáo bớt day dứt"- Hời nói.

Tại tòa, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm nên đề nghị xử phạt Bùi Văn Hời từ 18-20 năm tù. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên. 

Theo cáo trạng, ngày 9-2-2018, Hời ly hôn với vợ và nhận quyền nuôi con cháu Nh. Tháng 4-2018, sau khi đưa con gái vào Đà Nẵng lập nghiệp, Hời gửi con ở một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang để có thời gian đi làm.

Sau đó, Hời kết hôn với một phụ nữ quốc tịch Hàn Quốc đã có con riêng và ở một khách sạn thuộc quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Ngày 13-1-2019, Hời đến chùa đón cháu Nh. về ở chơi với mình vài ngày vì con riêng của vợ đã trở về Hàn Quốc.

Bị cáo Bùi Văn Hời (bìa trái) cùng lực lượng chức năng tại thời điểm thực nghiệm hiện trường. Ảnh: HH

Đến ngày 18-1-2019, cả ba người cùng chuyển sang một khách sạn khác cũng ở quận Sơn Trà.

Lúc này, vì không nghe lời cha, cháu Nh. bị Hời dùng tay tát vào mặt làm cháu bé đập đầu vào tường và bị bầm ở trán.

Khoảng 23 giờ đêm 30-1-2019, cháu Nh. không nghe lời nên Hời chở cháu đến đoạn đường vắng gần biển, để cháu ở lại một mình rồi về khách sạn. Gần 1 tiếng sau, Hời quay lại đón cháu về.

Khuya hôm sau, cháu bé không nghe lời, Hời tiếp tục chở cháu bé đến đoạn đường vắng rồi quay về khách sạn chở vợ ra sân bay để về Hàn Quốc.

Khoảng 1 giờ ngày 1-2-2019, Hời quay lại đón cháu Nh. nhưng không thấy. Hời chạy đi tìm, đến 4 giờ thì tìm thấy và đưa con về khách sạn.

Ngày 1-2-2019, cháu Nh. làm đổ sữa ra giường và chân tủ, Hời quát thì cháu Nh. cãi lại. Do đang bực tức chuyện gia đình nên Hời ngồi đè lên đùi cháu Nh., dùng tay bóp cổ cháu bé đến bất tỉnh.

Hời buông tay và hô hấp nhân tạo cho con khoảng 30-40 phút nhưng không thấy tỉnh lại nên biết con đã chết. Quá hoảng sợ, Hời nghĩ đến việc phi tang xác cháu bé. Hời đến chợ mua hai bao tải, dây nilông và gọi điện cho vợ nhưng không được. 

Khuya cùng ngày, chị này gọi điện lại thì Hời nói là đã lỡ tay hại chết con. Hời nói vợ gửi tiền để trả tiền khách sạn và mua vali bỏ xác cháu Nh. mang đi vứt nhưng chị này không tin mà cho rằng Hời lừa mình để lấy tiền.

Khoảng 22 giờ, Hời mang balo chứa thi thể đến một bãi đất trống, nhặt hai cục đá cho vào bao rồi chạy xe lên cầu Thuận Phước, đợi đến khi cầu vắng người thì vứt balo xuống sông Hàn.

Đến ngày 25-2, Hời đến công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm