Đối chất về siêu xe, căn hộ liên quan ông trùm đường dây đánh bạc ngàn tỉ

(PLO)- Ông trùm đường dây đánh bạc ngàn tỉ Nguyễn Minh Thành khai các tài sản giá trị như căn hộ, siêu xe Porsche Panamera, Mercedes G63, Land Rover, Ford Ranger đều của người thân, không phải tiền của bị cáo.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-4, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tiếp tục xét xử ông trùm Nguyễn Minh Thành và 52 bị cáo khác trong vụ án đánh bạc ngàn tỉ.

Trong vụ án này, bị cáo Thành bị xét xử về tội tổ chức đánh bạc và có vai trò chủ mưu, cầm đầu.

Không nhớ chi bao nhiêu

Theo hồ sơ vụ án, ông trùm đường dây đánh bạc ngàn tỉ Nguyễn Minh Thành bị cáo buộc có trình độ hiểu biết về công nghệ thông tin biết game đánh bạc trực tuyến rất hiệu quả, nhà phát hành thu lợi số tiền lớn.

Đánh bạc nghìn tỉ.jpg
Các bị cáo trong vụ đánh bạc ngàn tỉ tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Vì thế, bị cáo đã liên hệ với nhóm bị cáo giúp sức cùng xây dựng và hoàn thiện, vận hành hệ thống game đánh bạc trực tuyến. Số tiền thu lợi từ hệ thống này lên tới 167 tỉ đồng. Trong đó, bị cáo Thành hưởng lợi hơn 96 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, ông trùm đường dây đánh bạc thừa nhận hành vi của mình nhưng cho rằng số tiền hưởng lợi của bản thân không phải là hơn 96 tỉ đồng như quy kết mà thực chất chỉ có 45 tỉ đồng.

Bị cáo Thành khai rằng ngoài tiền chi trả cho nhóm bị cáo đàn em giúp sức còn phải chi trả các chi phí thuê server, thuê quảng cáo, xây dựng đại lý, các chi phí vận hành, duy trì bộ máy…

Đối với nhóm bị cáo giúp sức, ông Thành không nhớ đã chi trả bao nhiêu, cũng không có sổ sách, không có căn cứ chứng minh.

Trong số các bị cáo giúp sức ở hành vi tổ chức đánh bạc có, nhiều bị cáo hưởng lợi số tiền rất lớn như bị cáo Vũ Tiến Duy hưởng lợi 17,8 tỉ đồng, bị cáo Trần Đức Cường hưởng lợi 12 tỉ đồng, bị cáo Bùi Nhật Anh hưởng lợi 6,2 tỉ đồng…

Các bị cáo này thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố và khai rằng ban đầu họ không biết đây là hành vi phạm pháp, sau này mới biết. Về số tiền hưởng lợi, họ khai đây là số tiền bị cáo Nguyễn Minh Thành trả cho họ, chia bao nhiêu thì họ nhận bấy nhiêu.

Các bị cáo này không nhớ số tiền cụ thể, chỉ “ang áng” và thừa nhận số tiền như cáo trạng nêu.

Siêu xe, căn hộ đều đứng tên người khác

Về số tài sản liên quan các bị cáo hoặc các tài sản bị thu giữ, HĐXX tiến hành xét hỏi làm rõ nguồn gốc.

Số tài sản liên quan đến bị cáo Thành gồm 2 căn chung cư tại quận Đống Đa và Ba Đình, 5 ôtô gồm các xe Mercedez Benz, Land Rover, Ford Ranger, Porsche Panamera và Mercedes G63, 116 lượng vàng, 300.000 USD và 38,5 tỉ đồng cùng 8 tài khoản ngân hàng bị phong tỏa có tổng số dư hơn 10 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, mẹ bị cáo là bà Đặng Thị Kim Vinh khai các xe ô tô Mercedes, Ford Ranger, Land Rover… hiện đang bị thu giữ là tài sản đăng ký tên bà.

“Tôi có tài sản đó, nguồn gốc tiền mua các tài sản đó là do vợ chồng bà tích cóp và do cha ông để lại”-bà Vinh trình bày.

Tuy nhiên, bà không nhớ chính xác mua vào thời gian nào, bao nhiêu tiền, chỉ nhớ mua khoảng năm 2015, 2018. Bà đề nghị HĐXX trả lại cho bà các tài sản này.

Trước lời khai của mẹ đẻ, bị cáo Thành xác nhận các tài sản này của mẹ bị cáo mua, không phải từ nguồn tiền của bị cáo.

Bố đẻ bị cáo Thành cũng có mặt tại phiên tòa. Ông đứng tên một căn chung cư. Tại tòa, ông khẳng định căn hộ này do chính ông mua vào năm 2020. Hiện căn hộ vẫn để không, chưa sử dụng.

Vợ bị cáo Thành, chị Vũ Thị Thùy Dương khai căn chung cư ở Giảng Võ (Hà Nội) đứng tên chị là tài sản riêng của chị, do bố mẹ chị cho tiền để mua. Giá mua căn hộ là bao nhiêu thì chị không nhớ được.

“Số tiền mua nhà hoàn toàn do bố mẹ đẻ tôi cho, anh Thành không có bất kỳ sự đóng góp nào” – chị Dương khai.

Về chiếc xe Porche Panamera bị thu giữ sau khi CQĐT khởi tố vụ án, đây là chiếc xe mà ông trùm đánh bạc nghìn tỉ Nguyễn Minh Thành đã tặng cho vợ mình là chị Vũ Thị Thùy Dương và từng gây ồn ào trên mạng.

Tuy nhiên, tài sản này không đứng tên bị cáo Thành, cũng không đứng tên chị Dương mà đứng tên một người phụ nữ là người thân của bị cáo Thành. Tại phiên tòa, người này khẳng định chiếc siêu xe do bà mua, với giá khoảng 7 tỉ đồng, mua vào tháng 4-2021

Nguồn gốc chiếc xe được mua từ tài sản của bản thân bà và của gia đình tích lũy được. Người này khẳng định đây là tài sản của bà và đề nghị Tòa trả lại cho bà và gia đình.

Trước lời khai của những người liên quan, HĐXX lần lượt hỏi bị cáo Thành về từng trường hợp. Bị cáo Thành đều khẳng định lời khai của những người này là đúng. Các tài sản này thuộc về bố mẹ đẻ, vợ, người thân... của bị cáo. Bản thân bị cáo không đưa tiền cho họ mua tài sản.

Tuy nhiên, HĐXX đã “nhắc” bị cáo rằng tại CQĐT, bị cáo có lời khai về việc đưa tiền cho bố mẹ, vợ… mua tài sản. Ông trùm đánh bạc một lần nữa xin khẳng định lời khai tại tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm