Quốc kỳ Việt Nam trên bao bì cà phê bày bán tại 600 cửa hàng ở Nhật Bản

(PLO)- Một nông hộ trồng cà phê ở thành phố Đà Lạt có in tên trên bao bì cà phê kèm quốc kỳ Việt Nam được bày bán tại 600 cửa hàng tại Nhật Bản.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-5, Tập đoàn UCC Nhật Bản hợp tác với Công ty cà phê Là Việt, Khoa Nông lâm Đại học Đà Lạt tổ chức Cuộc thi tìm kiếm mẫu cà phê chất lượng Việt Nam năm 2023.

Cuộc thi tìm kiếm cà phê phê chất lượng Việt Nam năm 2023 của Tập đoàn UCC Nhật Bản. Ảnh: VÕ TÙNG

Cuộc thi tìm kiếm cà phê phê chất lượng Việt Nam năm 2023 của Tập đoàn UCC Nhật Bản. Ảnh: VÕ TÙNG

Đây là cuộc thi do Tập đoàn UCC Nhật Bản tổ chức trên toàn cầu nhằm tìm kiếm và hỗ trợ nông dân sản xuất cà phê đặc sản chất lượng cao.

Tại vòng chung kết, anh Phạm Ngọc Tuấn, một nông dân khu vực Cầu Đất, TP Đà Lạt đã vượt qua 23 nông dân để đạt giải nhất.

Anh Phạm Ngọc Tuấn đạt giải nhất. Ảnh: VÕ TÙNG

Anh Phạm Ngọc Tuấn đạt giải nhất. Ảnh: VÕ TÙNG

Theo thông tin từ Tập đoàn UCC, toàn bộ cà phê do 8 nông dân có mẫu cà phê đạt giải tại cuộc thi trồng được sẽ được UCC đưa về Nhật Bản chế biến thành sản phẩm khác nhau từ cà phê bột, cà phê đóng lon để quảng bá cho cà phê Đà Lạt – Việt Nam.

Riêng với cà phê đạt giải nhất, trên bao bì cà phê được in quốc kỳ, tên nông hộ kèm thông tin về xuất xứ của cà phê và bán tại 600 cửa hàng tại Nhật Bản. Toàn bộ sản phẩm trong vườn của anh Tuấn cùng 7 vườn khác được trao giải sẽ được bao tiêu sang thị trường Nhật Bản để giới thiệu và quảng bá về chất lượng cà phê Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm