3 người Nga bị thương trong vụ pháo kích ở nhà thờ của Armenia

Ngày 8-10, hai nhà báo và một hướng dẫn viên người Nga đã bị thương trong vụ pháo kích vào một nhà thờ Ghazanchetsots của Armenia ở vùng tranh chấp Nagorno-Karabakh. Đây là cuộc tấn công thứ hai vào nhà thờ này trong một ngày, theo đài RT.

Phần nóc của nhà thờ bị tấn công. Ảnh: RT

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Armenia xác nhận hai phóng viên bị thương là Yury Kotenok và Levon Arzanov. Ngoài ra, phía Armenia cũng cho biết hướng dẫn viên của các nhà báo cũng bị thương.

Các bác sĩ cho biết nhà báo Kotenok vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Hai người còn lại chỉ bị thương nhẹ.

Đoạn phim được quay tại hiện trường do RT thu được cho thấy nhà thờ và khu vực xung quanh đầy đống đổ nát và mảnh vỡ. Cuộc tấn công cũng làm hư hại phần nóc của nhà thờ.

Nhà thờ Ghazanchetsots của người Armenia ở thị trấn Shusha - một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất còn sót lại từ thế kỷ 19 của Armenia là mục tiêu của hai cuộc tấn công chỉ trong một ngày.

Bộ Quốc phòng Armenia đã cáo buộc Azerbaijan nhắm mục tiêu vào nhà thờ, trong khi phía Azerbaijan bác bỏ và khẳng định họ không đứng sau các cuộc tấn công.

"Azerbaijan không nhắm vào các tòa nhà và di tích lịch sử, văn hóa và đặc biệt là tôn giáo" - Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm