Bị Mỹ tấn công, Huawei vẫn đổ 100 tỉ USD vào hệ thống mạng

“Gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc Huawei sẽ đầu tư 100 tỉ USD trong năm năm tới để cải thiện cơ sở hạ tầng mạng hiệu quả và đáng tin cậy hơn, người sáng lập và CEO của Huawei, ông Nhậm Chính Phi cho biết hôm 17-6, theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã.

Ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập và Chủ tịch của Huawei phát biểu trong một cuộc phỏng vấn tại Thâm Quyến, phía Nam tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, ngày 21-5 -2019. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bất chấp những “đòn đánh” vào tài chính mà công ty đang phải gánh chịu, ông Nhậm cho biết công ty không có kế hoạch giảm chi tiêu cho việc nghiên cứu và hứa rằng công ty sẽ đóng góp nhiều hơn cho khoa học lý thuyết trong tương lai.

Ông Nhậm đã nói như vậy tại trụ sở của Huawei ở Thâm Quyến trong cuộc đối thoại với nhà đầu tư Mỹ George Gilder và ông Nicholas Negroponte, đồng sáng lập Phòng thí nghiệm Truyền thông của Viện Công nghệ Massachusetts.

Lệnh cấm các công ty Mỹ bán hàng cho Huawei được ông Donald Trump đưa ra sau khi có các đổ vỡ về đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sau hàng tháng trời thảo luận về các vấn đề Trung Quốc bị Mỹ cáo buộc trộm cắp tài sản trí tuệ, và chuyển giao công nghệ một cách cưỡng bức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm