Cháy lớn tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới, hơn 300 người mắc kẹt

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở đường Gloucester, vịnh Causeway, Hong Kong vào trưa ngày 15-12. Hơn 300 người đang bị mắc kẹt trên tầng thượng của toà nhà 38 tầng này, tờ South China Morning Post đưa tin.

Tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới này là khu phức hợp trung tâm mua sắm và văn phòng. Hiện nhiều người đi mua sắm và thực khách vẫn còn đang bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Cảnh sát đang giải cứu người bị mắc kẹt ở Trung tâm thương mại. Ảnh: THE STANDARD 

Ngọn lửa bùng lên lúc 12 giờ 37 phút (giờ địa phương). Tới 13 giờ 45 phút chiều, các nhân viên cứu hỏa đã sử dụng thang kéo dài trên xe cứu hoả để giải cứu những người mắc kẹt ở khu vực ngoài trời ở tầng năm của tòa nhà.

Ngay sau lúc 13 giờ chiều, đám cháy đã được đánh giá và nâng cấp thành sự cố ở mức ba. Theo đó, mức độ nghiêm trọng của các vụ cháy ở Hong Kong được phân loại theo thang từ một đến năm, với năm là mức nghiêm trọng nhất.

Khói lan ra một nhà hàng trong toà nhà bị cháy. Ảnh: SCMP

Cảnh sát cho biết điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bùng phát từ giàn giáo ở một khu vực của tòa nhà và sau đó khói lan vào khu vực trung tâm mua sắm và các cầu thang phía sau.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết cảnh sát đã nhận được nhiều cuộc gọi báo rằng các cầu thang phía sau của tòa nhà có khói đen dày đặc.

Cơ quan chức năng cứu người bị nạn. Ảnh: SAM TSANG

Người này cho biết khoảng 100 người đã được sơ tán đến khu vực ngoài trời ở tầng 5 của tòa nhà. Tuy nhiên, hàng chục người vẫn bị mắc kẹt trong các nhà hàng và trung tâm mua sắm.

Diễn biến vụ cháy vẫn đang được cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm