Con trai ông Trump: Gia đình trị là điều tất yếu

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Eric Trump, con trai của Tổng thống Donald Trump, đã thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ của mình về “gia đình trị” giữa bối cảnh có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề ông Trump giao các công việc quan trọng cho người thân trong gia đình mình.

“Quan hệ gia đình là một điều tất yếu của cuộc sống” - Eric Trump trả lời phỏng vấn với tạp chí Forbes tại Trump Tower. Eric Trump là con thứ ba của Tổng thống Mỹ Donald Trump và là con trai út của ông với người vợ đầu tiên Ivana Trump. Anh đang nắm giữ quyền điều hành Tập đoàn Trump Organization cùng với người anh trai Donald Trump Jr.

“Chúng tôi có thể được lên vị trí này nhờ quan hệ gia đình. Nhưng chúng tôi sẽ không thể ở lại vị trí đó chỉ bởi vì điều này” - con trai ông Trump nói. “Tin tôi đi, nếu chúng tôi không làm tốt, không có năng lực thì chúng tôi sẽ không ở đây” - Eric Trump nó.

Tổng thống Donald Trump cùng các con Eric Trump, Ivanka Trump và Donald Trump Jr. Ảnh: AP

Theo Eric Trump, chính sự thể hiện năng lực kinh doanh của anh và người anh trai Donald Trump Jr. trong suốt tám năm qua là động lực khiến ông Trump có thể yên tâm bàn giao việc kinh doanh và tập trung vào công việc tổng thống.

Tuy nhiên, Eric Trump cũng thừa nhận cha anh không hoàn toàn yên tâm về hai con trai để giao toàn quyền điều hành tập đoàn cho đến tận khi ông tham gia chính trị. “Tôi không biết ông ấy có thể đạt được chiếc ghế tổng thống vào bốn năm trước hay không. Nếu là tám năm trước thì chắc chắn là không thể. Có thể chúng tôi vẫn là những câu hỏi lớn đối với cha” - anh nói.

Theo con trai ông Trump, anh và người anh trai Donald Trump Jr.... đã chứng tỏ được bản thân thông qua nhiều “thương vụ làm ăn thành công”. “Chúng tôi đã thể hiện được năng lực của mình và tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi đang ngồi ở vị trí này” - Eric Trump nói.

Eric và Donald Jr. không phải là những người con duy nhất tham gia vào đế chế kinh doanh gia đình Trump, dù là ở lĩnh vực bất động sản hay chính trị.

Hai vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner có vai trò quan trọng trong chính quyền ông Trump.

Các con gái và con dâu của ông Trump cũng đang từng bước tiến vào thế giới kinh doanh liên quan đến Tập đoàn Trump Organization. Hồi cuối tuần qua, CNN đưa tin Lara Trump, vợ của Eric Trump, sẽ trở thành cố vấn cao cấp cho công ty từng thực hiện các chiến dịch quảng bá kỹ thuật số trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm ngoái. Trong một sự kiện khai trương hồi tháng 3, Donald Trump Jr. cũng tiết lộ rằng người em gái Tiffany Trump cũng “sẽ sớm gia nhập tập đoàn”.

Tại Nhà Trắng, ông Trump cũng bổ nhiệm con gái và con rể vào các vị trí cấp cao. Hồi cuối tuần trước, cô Ivanka Trump chính thức trở thành nhân viên của Nhà Trắng, có văn phòng riêng và được quyền tiếp cận thông tin mật, dù công việc này cô không nhận lương. Hồi tháng 1, ông Trump cũng bổ nhiệm con rể Jared Kushner làm cố vấn cấp cao và giao cho các nhiệm vụ ngoại giao quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm