Hàn Quốc lần đầu phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo tờ South China Morning Post ngày 7-9, Hàn Quốc đã lần đầu tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) và trở thành quốc gia đầu tiên không có vũ khí hạt nhân làm được điều này.

Cụ thể, các bản tin của hãng Yonhap cho biết vụ thử thành công nói trên được thực hiện trên tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho của nước này vào tuần trước, sau khi các vụ phóng tương tự được thực hiện vào tháng 8.

Tàu ngầm Ahn Chang-ho nặng 3.000 tấn của Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, vì lý do an ninh, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về báo cáo trên.

Vụ thử thành công của Hàn Quốc trùng thời điểm Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh lớn. Seoul và Washington đang tăng cường giám sát sự kiện này.

Người phát ngôn quân đội Hàn Quốc - Đại tá Kim Jun-rak cho biết: "Dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tình báo Hàn Quốc - Mỹ, quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ việc chuẩn bị của Triều Tiên cho các sự kiện quy mô lớn như cuộc duyệt binh liên quan lịch trình nội bộ sắp tới của họ".

Triều Tiên dự kiến tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào ngày 10-10 để kỷ niệm 76 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, các nhà phân tích khác lại dự đoán cuộc duyệt binh có thể nhằm kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Triều Tiên vào ngày 9-9 tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm