Cha bé Nhật Linh tưởng niệm 2 năm con gái bị sát hại

Cha của bé gái chín tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh - bé gái bị cựu hội trưởng phụ huynh trường tiểu học ở Nhật Bản sát hại hồi năm 2017 - hôm 24-3 đã đến thăm nơi thi thể con gái của anh được tìm thấy tròn hai năm trước để cầu nguyện.

Theo báo Japan Today, bé Nhật Linh, học sinh lớp ba của Trường tiểu học Mutsumi Daini ở TP Matsudo, thuộc tỉnh Chiba, đã mất tích vào ngày 24-3-2017 và được tìm thấy bị sát hại gần một mương nước ở thành phố Abiko hai ngày sau đó.

Vụ việc đã gây rúng động dư luận Việt Nam và Nhật Bản vào thời điểm đó.

Anh Lê Anh Hào trên đường đến phiên tòa xét xử vụ sát hại con gái Nhật Linh hồi năm ngoái. Ảnh: ASAHI

Nghi phạm Yasumasa Shibuya, khi đó 47 tuổi, đã bị bắt vào ngày 14-4-2017 và sau đó bị truy tố vì nghi ngờ bắt cóc bé Linh, tấn công tình dục và siết cổ cô bé trước khi phi tang thi thể bé. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh tại trường Mutsumi Daini.

Tháng 7-2018, Shibuya bị kết án chung thân.

Hôm 24-3, cha của nạn nhân, anh Lê Anh Hào - người đã yêu cầu các công tố viên đề nghị mức án tử hình đối với Shibuya, đã đến chỗ tìm thấy thi thể bé Linh ở Abiko. Nhiều người dân địa phương cũng đã đến đặt hoa tại hiện trường.

Yasumasa Shibuya, kẻ sát hại bé Nhật Linh. Ảnh: ASAHI

Anh Hào, năm nay 36 tuổi, nói rằng anh nghĩ đến con gái mình mỗi ngày và mong ước có thể gặp lại cô bé. Bé Linh là con gái của anh Hào với chị Nguyễn Thị Nguyên (quê Hưng Yên).

Hào nói anh không thể hiểu được tại sao con gái mình bị bắt cóc và sát hại. Người cha đau khổ này nói thêm rằng anh vẫn cảm thấy tức giận vì Shibuya không hề giải thích hành động của mình hoặc xin lỗi trong phiên tòa.

Hôm 23-3, một số bạn cùng lớp của bé Linh đã đến thăm nhà của cha mẹ cô bé, mang theo các món quà gồm những con hạc giấy và hình vẽ cầu vồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm