Đài Loan buộc tội 2 người Việt bắn chim quay TikTok câu view

Hai lao động người Việt ở huyện Chương Hóa, Đài Loan, đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật hoang dã của hòn đảo này, sau khi quá trình điều tra về các đoạn video trên mạng cho thấy họ sát hại chim bằng súng cao su.

Theo trang Taiwan English News, cảnh sát bắt đầu điều tra sau khi phát hiện các đoạn video sử dụng nền tảng ứng dụng TikTok được đăng lại trên Facebook.

Ít nhất ba video đã được tải lên kể từ tháng 9-2020, cho thấy những người đàn ông nhắm mục tiêu vào những con chim đậu trên đường dây điện, cột điện và cây xanh quanh thị trấn Bộ Diêm, thuộc huyện Chương Hóa.

Hai người đàn ông Việt sắp phải trả giá đắt vì hành động quay video bắn chim câu view trên TikTok. Ảnh: TAIWAN ENGLISH NEWS

Đoạn video cho thấy những con chim rơi xuống đất sau khi bị bắn. Một số con chim đã chết và những con khác bị trọng thương. Đoạn phim được gắn nhạc Việt và lồng tiếng.

Trong một đoạn video, người bắn chim được nhìn thấy mặc đồng phục, điều này giúp các điều tra viên nhận diện được một cơ sở sản xuất trong khu vực.

Hai người đàn ông, 26-27 tuổi và đều có Nguyen, đã được các điều tra viên triệu tập vào ngày 22-1 để yêu cầu giải thích về vụ việc.

Hai người đàn ông Việt nói rằng họ muốn tạo ra những đoạn video thu hút nhiều người xem trên nền tảng TikTok, và chọn những con chim bồ câu và chim sẻ làm mục tiêu nhằm thể hiện kỹ năng và độ chuẩn xác của họ khi sử dụng súng cao su.

Sau khi hoàn tất tờ khai tại cơ quan cảnh sát, hai người đàn ông Việt đã bị với Công tố viên huyện Chương Hóa buộc tội vi phạm Điều 17 Đạo luật Bảo vệ Động vật Hoang dã của Đài Loan vào ngày 23-1 vừa qua.

Hình phạt cho những hành vi vi phạm nói trên dao động từ 60.000 Đài tệ (49,6 triệu đồng) đến tối đa 300.000 Đài tệ (hơn 248 triệu đồng).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm