Mỹ bắt nghi phạm sát hại dã man một phụ nữ gốc Việt

Theo trang tin News Channel 3, cảnh sát tư pháp Mỹ ngày 5-1 xác nhận họ đã bắt giữ nghi phạm Keedrin Coppage tại một ngôi nhà ở khu Patsy Circle, phía bắc TP Memphis hôm 3-1.

Cảnh sát tư pháp Mỹ cho biết Coppage là mục tiêu của nhiều trát bắt về cáo buộc giết người cấp độ một và bắt cóc nghiêm trọng.

Cảnh sát Memphis cho biết đây là cuộc điều tra đang tiếp diễn và Coppage chưa chính thức bị khởi tố.

Lực lượng hữu trách được gọi đến giao lộ đường Maple Drive và Jackson hôm 2-1 và phát hiện cô Sabrina Nguyen với nhiều vết đâm bằng dao trên người. Người phụ nữ này đã tử vong tại hiện trường.

Theo website của Trung tâm Tư pháp hình sự hạt Shelby, Coppage có tiền sử phạm tội từ tháng 12-2019.

Người này đang phải đối mặt với một loạt tội danh bao gồm theo dõi, tấn công, trộm cắp và bắt cóc.

Nghi phạm Keedrin Coppage. Ảnh: NEWS CHANNEL 3

Một hồ sơ tòa án cho biết nạn nhân Nguyen gọi cảnh sát Memphis vào ngày 14-12-2019, nói rằng Coppage là bạn trai cũ của cô và gọi cô ít nhất 25 lần. Cô nói với cảnh sát rằng anh ta đe dọa sẽ “gây tổn thương nghiêm trọng”.

Một hồ sơ khác cho biết vào ngày 15-12-2019, Nguyen nói với cảnh sát rằng cô nhận được nhiều cuộc gọi vào sáng sớm, nói rằng cô sẽ bị giết. Cô nói với cảnh sát các cuộc gọi đề cập con của cô.

Vào ngày 16-12-2019, Nguyen đưa cho cảnh sát một bản khai nói rằng những lời đe dọa có kèm thông tin riêng tư giữa cô và Coppage.

Một hồ sơ tòa án thứ ba cho biết Nguyen nói với cảnh sát rằng vào ngày 19-12-2019, khi cô đang bước vào trụ sở Trung tâm Tư pháp hình sự hạt Shelby để lấy lệnh cách ly đối với Coppage thì người này tiến đến gần cô với một con dao lận ở thắt lưng và cố gắng túm lấy cô.

Nguyen vùng chạy khỏi người đàn ông nhưng rồi vấp ngã. Người phụ nữ gốc Việt nói rằng khi đó Coppage đã rút dao ra và suýt đâm cô.

Cũng theo hồ sơ trên, Coppage nói với Nguyen nếu cô làm ầm ĩ thì anh ta sẽ giết cô. Nguyen nói Coppage đã kéo cô đến xe của mình, đẩy cô vào trong xe và chở đi khắp nơi trong nhiều giờ. Coppage được cho là đã thả Nguyen đi vào khoảng 7 giờ tối hôm ấy.

Trong tuần lễ sau đó, Nguyen đến đồn cảnh sát Bắc Main. Cô nói với các nhân viên ở đó rằng Coppage đã thả cô xuống xe, lái xe đi và rồi không trả lại xe cho cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm