Mỹ: Kiểm tra năng lực tâm thần nghi phạm sát hại, phân xác cô gái gốc Việt

Phiên xử vụ án sát hại và phân xác một cô gái gốc Việt ở TP Ridgecrest, thuộc bang California (Mỹ) hôm 22-6 đã bị hoãn lại để tiến hành kiểm tra năng lực tâm thần của nghi phạm.

Daniel Gunnarsson, 20 tuổi, nghi phạm sát hại và phân xác cô Katie Phạm, 21 tuổi, hồi tháng 5 sẽ được bác sĩ tâm thần kiểm tra để xác định xem anh ta có hiểu các thủ tục tố tụng hình sự chống lại anh ta và có thể hỗ trợ luật sư của mình trong việc chuẩn bị bào chữa hay không.

Mỹ: Kiểm tra năng lực tâm thần nghi phạm sát hại, phân xác cô gái gốc Việt ảnh 1

Daniel Gunnarsson (trái), nghi phạm trong vụ sát hại cô Katie Pham. Ảnh: KGET.COM

Theo trang tin kget.com, nếu Gunnarsson bị phát hiện là không đủ năng lực, anh ta sẽ được đưa vào bệnh viện để chữa trị cho đến khi phục hồi năng lực.

Yêu cầu đánh giá được đưa ra sau khi luật sư của Gunnarsson hoài nghi về năng lực tâm thần của thân chủ mình. “Một sự nghi ngờ đã nảy sinh trong tâm trí của luật sư bào chữa về năng lực của bị cáo”, theo hồ sơ tòa án.

Một bác sĩ sẽ kiểm tra Gunnarsson để xác định liệu nghi phạm này có đủ năng lực hầu tòa và hợp tác với người bào chữa cho mình hay không. Báo cáo của bác sĩ sẽ được gửi đến tòa án vào ngày 8-7, theo tờ The Daily Independent.

Một phiên điều trần để thảo luận về kết quả cuộc kiểm tra dự kiến được tổ chức vào ngày 13-7. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của vụ án, có thể sẽ mất nhiều năm trước khi phiên tòa xét xử Gunnarsson có thể bắt đầu.

Gunnarsson bị cáo buộc đâm và phân xác cô Katie Pham tại một ngôi nhà trên đường Skylark ở ngoại ô Ridgecrest vào ngày 18-5. Hai người quen nhau từ thời trung học, theo lời kể của bạn bè và gia đình.

Hiện Gunnarsson đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Kern mà không được bảo lãnh. Động cơ của vụ giết người chưa được công bố.

Vụ giết cô Katie Pham đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tại Ridgecrest. Một buổi cầu nguyện do cha của cô Katie Pham tổ chức cho cô con gái xấu số của mình hồi tháng 5 đã thu hút hàng trăm người tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm