Mỹ: Tìm thấy thi thể 2 người gốc Việt dưới lòng hồ Washington

Các thi thể được tìm thấy dưới hồ Washington, thuộc bang Washington, được xác định là hai người chèo thuyền gốc Việt bị mất tích ngoài khơi đảo Mercer cách đây gần một tháng.

Cảnh sát thành phố Mercer Island, thuộc hạt King, ngày 1-10 cho biết thi thể của James Le và Vanna Nguyen được tìm thấy vào tối 30-9 ở độ sâu hơn 33 m cách bờ biển đảo Mercer khoảng 1,6 km.

Văn phòng Giám định Y tế hạt King cho biết Le, 30 tuổi và Nguyen, 33 tuổi, thiệt mạng do đuối nước, theo báo The Seattle Times.

Le và Nguyen được tuyên bố mất tích vào ngày 2-9 khi cảnh sát đảo Mercer nhận được khiếu nại về tiếng ồn lớn phát ra từ một chiếc thuyền ngoài khơi phía tây nam đảo Mercer vào khoảng 10 giờ đêm.

Đơn vị cảnh sát đường thủy thuộc Sở Cảnh sát Mercer Island đã đến hiện trường và tìm thấy một chiếc thuyền sơn hai màu đỏ và trắng nhưng không có người trên đó và vẫn phát ra tiếng nhạc lớn.

Các nhân viên hữu trách đã thu được bằng chứng cho thấy hai người nói trên đã đến đó vào buổi tối, bao gồm quần áo, hai điện thoại di động và thẻ căn cước của họ.

Hai nạn nhân gốc Việt. Ảnh: THE SEATTLE TIMES

Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã tham gia cùng các đơn vị cảnh sát địa phương lục soát khu vực hồ để tìm kiếm nạn nhân.

Sau khi Lực lượng Tuần duyên Mỹ rút đi vào ngày hôm sau, chính quyền địa phương tiếp tục cuộc tìm kiếm bằng thiết bị robot điều khiển từ xa dưới đáy hồ.

Le sống ở khu Queen Anne thuộc thành phố Seattle, thủ phủ của hạt King, trong khi Nguyen sống ở thành phố Burien lân cận. Hai người là bạn của nhau suốt tám năm trước khi xảy ra thảm kịch.

Chỉ huy Sở Cảnh sát Mercer Island Jeff Magnan thừa nhận họ “có thể chẳng bao giờ” xác định được bối cảnh dẫn đến vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm