Nhà hàng Việt bị phạt 1,4 tỉ đồng vì trưng logo “halal” giả

Tờ Malay Mail dẫn lời ông Alwi Abdul Hamid, một quan chức thuộc Văn phòng Các vấn đề thương mại và tiêu dùng nội địa bang Pahang, cho biết đây là lần thứ hai nhà hàng trên bị phát hiện hiển thị logo “halal” không có chứng nhận của Cục phát triển Hồi giáo Malaysia, nên cơ sở này sẽ không thể tránh một khoản phạt lớn.

Tên của nhà hàng Việt Nam bị phạt, vốn tọa lạc trên đường Jalan Pasar – một trong những tuyến phố nhộn nhịp nhất ở Kuala Lumpur, không được tiết lộ.

Ông cho biết bằng cách sử dụng biểu tượng “halal” không được chứng nhận, nhà hàng trên đã vi phạm Đạo luật Mô tả Thương mại 2011 và Lệnh Mô tả Thương mại (Chứng nhận và Đánh dấu Halal) năm 2011 của Malaysia.

Logo "halal" trên một sản phẩm của nhà hàng Việt. Ảnh: BERNAMA

“Nhà chức trách đã phạt cơ sở này vì cùng một hành vi phạm tội vào tháng 4 năm ngoái”, ông nói, và cho biết thêm rằng chiến dịch hôm 28-1 được thực hiện bởi Bộ Tín ngưỡng Hồi giáo bang Pahang và Sở Y tế thủ phủ Kuantan.

Cũng theo ông Alwi, nếu bị kết án, cơ sở vi phạm sẽ bị phạt ít nhất 100.000 ringgit cho lần vi phạm đầu tiên và 250.000 ringgit hoặc ba năm tù, hoặc cả hai, cho lần tái phạm.

Chứng nhận halal là một loại chứng nhận xác định sản phẩm đạt yêu cầu về các thành phần và hội đủ điều kiện trong sản xuất cũng như phù hợp với quy định của kinh Quran và luật Shariah.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm