Nữ nhân viên bị đánh dã man vì nhắc khách tuân thủ giãn cách

Một nữ nhân viên 17 tuổi của một nhà hàng đã bị tấn công khi cô yêu cầu thực khách tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội trong mùa COVID-19, đài Sputnik đưa tin.

Chuỗi nhà hàng Chili rất nổi tiếng ở Mỹ. Ảnh: TWITTER/SPUTNIK

Bị đánh vì nhắc khách tuân thủ giãn cách

Đại dịch COVID-19 đang khiến nhiều cơ sở kinh doanh và địa điểm công cộng phải đóng cửa trong nhiều tháng liền trước khi được chính quyền địa phương cho phép mở cửa trở lại, với điều kiện phải tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang để hạn chế sự lây lan của căn bệnh chết người.

Tuy nhiên, một nhóm người Mỹ đã hành hung một cô gái chỉ vì cô yêu cầu họ tuân thủ những quy tắc mà nhà hàng đưa ra.

Kelsy Wallace, một cô gái 17 tuổi đang làm nhân viên phục vụ tại chuỗi nhà hàng Chili's trên ở TP Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ.

Vào ngày 9-8, một nhóm 13 người vào nhà hàng ăn tối. Wallace đã thông báo rằng nhà hàng chỉ cho phép một bàn ngồi tối đa sáu người để đảm bảo giãn cách xã hội mùa COVID-19. Do vậy, họ buộc phải chia ra ngồi ở các bàn khác của nhà hàng

“Tổng giám đốc của tôi yêu cầu chúng tôi hướng dẫn khách chỉ được ngồi từng nhóm sáu người" - Wallace nói với đài truyền hình WBRZ-TV địa phương.

Wallace kể rằng nhóm người này bắt đầu trở nên khó chịu và tấn công cô khi cô đang gọi điện cho quản lý.

“Một phụ nữ trong nhóm đã đẩy tôi và tất cả những gì tôi biết là đẩy lại cô ấy. Tiếp đó, các con gái của bà ấy lao đến tôi. Họ đều là những phụ nữ trưởng thành trong khi tôi mới 17. Họ đẩy ngã và bắt đầu đánh đập tôi. Tôi chỉ biết cố gắng chống cự. Một trong số họ đã lấy bản báo hiệu sàn ướt đánh vào đầu tôi, khiến máu chảy khắp nơi" - Wallace kể lại sự việc.

Theo nạn nhân, một trong những người phụ nữ đã xé một mảng bím tóc của cô và khiến nhiều móng tay của cô bị gãy.

Wallace sau đó được đưa đến bệnh viện, cô phải khâu năm mũi dưới lông mày. Trong khi đó, những kẻ tấn công đã rời nhà hàng bằng hai chiếc xe riêng biệt trước khi cảnh sát đến hiện trường.

Một bím tóc của Wallace bị nhóm thực khách nhổ trụi và một bên mắt của cô bị đánh rách phải khâu 5 mũi. Ảnh: TWITTER/SPUTNIK

Cảnh sát đang truy tìm nhóm hành hung

“Các nhà quản lý đã để họ rời đi. Tại sao lại như vậy được. Lẽ ra quản lý nhà hàng phải giữ họ lại và đợi đến khi cảnh sát đến. Tôi muốn họ vào tù. Tôi nghĩ rằng họ không thoát được chuyện này" - Wallace nói với đài truyền hình WBRZ-TV 

Đoạn phim ghi lại toàn bộ sự việc từ camera giám sát đã được giao cho cảnh sát ở TP Baton Rouge để điều tra.

Bà Lorrain Byrd, bà của nạn nhân đã tố cáo vụ tấn công cháu gái mình. Bà nói rằng Wallace chỉ cố gắng đi làm để kiếm tiền trang trải học phí đại học và cô cháu gái rất sốc và không thể quên được những gì vừa xảy ra.

“Tôi không thể tin rằng họ đã hành động như vậy. Con bé chỉ đang làm tròn công việc của nó để đủ tiền để chuẩn bị vào đại học. Bây giờ nó đang rất sợ hãi và không dám đi làm trở lại" - bà Byrd cho biết.

Hiện gia đình nạn nhân đang gây quỹ trên trang gây quỹ GofunMe cho Wallace.

Đại diện chuỗi nhà hàng Chili’s cho biết rất tiếc về những điều đã xảy ra, quy định của nhà hàng là để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

“Chúng tôi rất thất vọng về sự cố xảy ra tại nhà hàng Chili's của chúng tôi ở TP Baton Rouge hôm 9-8. Chúng tôi không dung thứ cho hành vi bạo lực trong nhà hàng của mình và cảnh sát địa phương đang xem xét vụ việc này" - đại diện chuỗi nhà hàng tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm