Nga phát hiện 'pháo đài bay” B52 của Mỹ sát biên giới

Quân đội Nga cho biết một chiếc Boeing B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ đã tiếp cận trong phạm vi khoảng 160 km từ biên giới với vùng phụ cận Kaliningrad của Nga trong ngày 15-3 theo dữ liệu từ Planeradar.

Trước đó, các thành viên từ hệ thống phòng không di động S-400 của Hạm đội Baltic cũng được cho là đã làm nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kaliningrad (gần khu vực mà NATO đang tiến hành tăng cường lực lượng).

Trang Twitter của PlaneRadar ghi nhận lúc 16:25 (giờ Moscow), một máy bay ném bom chiến lược #Boeing B-52H #Stratofortress của Không quân Mỹ, số đăng ký 61-0009, tham gia tập trận tương tự nhiệm vụ đánh bom căn cứ của Hạm đội Baltic Nga. (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, máy bay B-52H (có khả năng mang vũ khí hạt nhân) đã duy trì độ cao 82,30 mét, với tốc độ hơn 960 km/h bay lướt qua biên giới hàng hải Ba Lan ở Biển Baltic hướng về phía đông bắc trước khi quay đầu và đi về hướng Tây Nam.

Trên trang PlaneRadar của Nga, máy bay ném bom tham gia vào một cuộc tấn công tương tự một nhiệm vụ nhằm đánh bom căn cứ của Hạm đội Baltic của Nga.

Trong những năm gần đây, Mỹ và các đồng minh NATO đã tăng cường các hoạt động trinh sát bằng máy bay và máy bay không người lái gần biên giới Nga, như là một phần của việc gia số lần tập trận và tăng lường lực lượng quân đội của NATO ở Đông Âu.

Các máy bay của Không quân Mỹ bao gồm máy bay do thám P-8A Poseidon và máy bay không người lái Northrop Grumman Global Hawk thường xuyên bay gần biên giới Nga ở Biển Baltic và Biển Đen, cũng như gần Syria ở Địa Trung Hải, và có cả những chuyến bay đặc biệt gần các căn cứ quân sự của Nga ở các khu vực này.

Theo quân đội Nga, năm 2018, không quân nước này đã phát hiện và theo dõi hàng ngàn máy bay do thám bay từ nước ngoài dọc biên giới Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm