Nổ trường cao đẳng Crimea: Nghi khủng bố, an ninh Nga vào cuộc

Chiều nay 17-10 (giờ địa phương) xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng tại một trường cao đẳng ở bán đảo Crimea làm 10 người chết, 10 người bị thương. Crimea được Nga sáp nhập từ Ukraine năm 2014.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov rằng hành động khủng bố có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Ban đầu các nhà điều tra nhận định đây là một sự cố nổ ga, tuy nhiên một số quan chức chống khủng bố Nga cho rằng một rằng vụ nổ xuất phát từ thiết bị nổ.

Nga nhận định nguyên nhân có thể do khủng bố. Ảnh: SPUTNIK

Nga nhận định nguyên nhân có thể do khủng bố. Ảnh: SPUTNIK

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga cho biết cảnh sát đang truy nã thủ phạm trong lúc các chuyên gia Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đang điều tra tại hiện trường vụ nổ.

“Các lực lượng từ FSB, Bộ Nội vụ, Vệ binh Quốc gia, và Bộ Khẩn cấp đã đến hiện trường. Khu vực lân cận trường cao đẳng đã bị phong tỏa, người trong các tòa nhà trong trường đã được sơ tán… Hiện trường vụ nổ đang được các chuyên gia nổ FSB điều tra” - Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga thông báo.

Trước đó Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga đã xác định “một thiết bị nổ chưa được xác định đã nổ ở TP Kerch”. Ủy ban cho biết các chuyên gia đang phối hợp hành động để ngăn nguy cơ xảy ra nổ tiếp theo.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã vào cuộc điều tra. Ảnh: RT

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã vào cuộc điều tra. Ảnh: RT

Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov cho biết ngay sau khi có thông tin về sự việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo hỗ trợ các nạn nhân.

“Các thông tin đau lòng đến từ Kerch. Xảy ra nổ. Tổng thống đã được thông báo…Dữ liệu về những người thiệt mạng và con số người bị thương liên tục được cập nhật…

Tổng thống chỉ đạo Bộ Y tế và các lực lượng cứu hộ có biện pháp khẩn cấp hỗ trợ các nạn nhân vụ nổ, và nếu cần thiết di chuyển khẩn cấp các trường hợp bị thương nghiêm trọng đến các cơ sở y tế hàng đầu ở Nga, có thể ở Moscow hay các TP khác” – Sputnik dẫn lời ông Peskov.

Hiện lãnh đạo Crimea Sergey Aksenov đã đến TP Kerch.

“Đã đến trường cao đẳng bách khoa Kerch ngay lập tức để nắm tình hình và giám sát công tác phối hợp giảm thiểu hậu quả chuyện đã xảy ra và giúp các nạn nhân. Nguyên nhân vụ nổ đang được các nhà chức trách điều tra. Mọi cơ quan đang làm việc tại hiện trường vụ nổ” – ông Aksenov viết trên Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm